ออกแล้ว เปิดผลชันสูตร รองผบก.ตำรวจสากล

ออกแล้ว เปิดผลชันสูตร รองผบก.ตำรวจสากล

จากกรณี พบศพ พ ต อ ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ อายุ 50 ปี รองผู้บังคับการ ประจำกองการต่างประเทศ มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดย เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสภาพศพใช้ผ้าขาวม้า ผูกคอเสียชีวิตภายในห้อง โดยไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือร่องรอยการรื้อคันทรัพย์สิน พบเพียงกระดาษเขียนข้อความว่า ขอโทษครับ

ต่อมา ทางผู้ใกล้ชิดผู้ตาย และผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์และนิติเวช ได้พบพิรุธหลายจุด พร้อมทั้งได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า ศพอาจจะถูกทำร้ายก่อนเสียชีวิต เนื่องจากสมองบวม เลือดคั่งข้างตาขวา ตาด้านขวามีรอยเขียวช้ำ ซึ่งถ้าหากศพตกกระแทกพื้น หลังของศพจะต้องกระแทกด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่ศพผู้ตายลักษณะมีรอยถูกกระแทกด้วยของแข็ง ที่สำคัญในที่เกิดเหตุไม่พบเก้าอี้หรือสิ่งที่ใช้ปีนหรือยืนก่อนผูกคอ พยานซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก พบศพลักษณะขาลอยจากพื้น

มีสายพันคาดเอวชุดยูโดรัดคอ จุดผิดปกติอีกจุดคือลิ้นไม่จุกปากขณะพบศพ ซึ่งปกติคนผูกคอตายมักจะมีลิ้นจุกปาก พร้อมทั้งโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้วของผู้ตาย ก็ไม่อยู่ในห้องแต่อยู่ในรถ ซึ่งปกติผู้ตายมักจะพกโทรศัพท์มือถือ อีกทั้งยังพบแก้วกาแฟในที่เกิดเหตุมีคราบคล้ายเลือด และจุดสุดท้ายพบธูป 1 ดอกมีรอยถูกจุดไว้ที่อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ เหมือนเป็นการทำพิธีสะกดวิญญานผู้เสียชีวิต

ล่าสุดในวันนี้ 15/04/2563 ความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตร มีรายงานว่า แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ส่งผลการผ่าพิสูจน์ศพ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ให้กับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธินแล้ว โดยผลการตรวจพิสูจน์พบว่ามีเลือดคั่งในสมอง เชื่อว่ามีอาการสลบหรือชักเกร็ง หรืออาจเสียชีวิตก่อน ดังนั้นไม่สามารถที่จะผูกคอฆ่าตัวตายได้ รวมทั้งยังมีรอยถูกของแข็งกระแทกบริเวณกกหูขวา ส่วนบริเวณลำคอมีรอยครูด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ