คลังเผย 4 สีสถานะล่าสุด ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงิน 5000 ได้ ไม่ได้ ชัดเจน

คลังเผย 4 สีสถานะล่าสุด ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงิน 5000 ได้ ไม่ได้ ชัดเจน

จากกรณี นายลวรณ แสงสนิท โฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมว่า เกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปี กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการขึ้นทะเบียนจะเป็นรายครอบครัว โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียน และในการกรอกรายละเอียดสมาชิกในครอบครัว ซึ่งจะให้ระบุด้วยว่ามีสมาชิกในครอบครัวกี่คน เป็นใครบ้าง และสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรมมีกี่คน คือใครบ้าง ที่ผ่านมารัฐบาลใช้ฐานข้อมูล ชุดเดียวกันนี้ ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นค่าเพาะปลูก ค่าเก็บเกี่ยว ค่าปัจจัยการผลิต เป็นต้น

โฆษกกระทรวงการคลังยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การตรวจสอบสิทธิ์ผู้ลงทะเบียนยังคงจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจะทยอยแจ้งผลการคัดกรองและโอนเงิน อย่างต่อเนื่องตลอดทุกวันทำการ

โดยในรอบที่ 2 จะเริ่มทยอยส่ง SMS แจ้งผลและโอนเงินช่วยเหลือในช่วงวันที่ 13-14 เมษายน 2563 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 6 แสนรายโดยกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองโดยเร็วที่สุด เพื่อให้คนทำงานที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ Covid-19 ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันการณ์และตรงตัว

ล่าสุด ด้านทางเพจ PR.Thailand ได้รวบรวมข้อสงสัยต่างๆ ในการลงทะเบียนเเต่ละสี ชี้เเจงให้อย่างชัดเจนสำหรับผู้ที่ข้องใจการตรวจสอบผลลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ดังนี้

1.สีเขียว ผ่านแล้ว โอนให้จันทร์ที่ 13 เม.ย. เป็นต้นไป

2.สีเหลือง เคยโอนแล้ว แต่บัญชีไม่ตรงชื่อ โอนซ้ำให้ 22,29 เม.ย.นี้

3.สีแดง รอกระทรวงการคลังชี้แจง

4.สีส้ม รอการตรวจสอบ รออย่างเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ