งานเข้าระบบAI ตัดสิทธิ์แล้ว 12ล้านคน เผยกลุ่มอาชีพที่จะโดน กำนัน ผู้ใหญ่ ตรวจสอบถึงบ้าน

งานเข้าระบบAI ตัดสิทธิ์แล้ว 12ล้านคน เผยกลุ่มอาชีพที่จะโดน กำนัน ผู้ใหญ่ ตรวจสอบถึงบ้าน

จากกรณีที่เกิดการแพร่ ของ covid-19 ที่ลุกลามบานปลายไปทั่วโลก ทำให้หลายๆประเทศได้รับผลกระทบจากcovid-19 ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้นจนทำให้รัฐบาลคิดค้นมาตรการ การแจกเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

ทั้งนี้ล่าสุด นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com มีจำนวนมากถึง 27.5 ล้านคนแล้ว และได้เริ่มจ่ายเงินช่วยไปแล้วจำนวน 3 ล้านกว่าคน โดยหลังจากนี้จะทยอยจ่ายเงินช่วยทุกวัน

อีกทั้งยังได้เปิดเผยต่ออีกว่าในขณะนี้ ยังมีกลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก 5 ล้านกว่าคน และได้ปฏิเสธผู้ขอรับเงินไปจำนวน 12 ล้านกว่าคน เนื่องจากข้อมูลไม่ชัดเจน ส่วนกรณีผู้ที่มีอาชีพค้าขายนั้น ระบบไม่แน่ใจว่าได้รับผลกระทบหรือไม่ ส่วนนี้จะแก้ไขโดยหากอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด จะมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่ตรวจสอบ ส่วนใน กทม. จะมีพนักงานออมสิน ธกส. หรือส่วนอื่นที่มาดูแลข้อมูลได้

ซึ่งในวันจันทร์ที่ 20 เมษายนนี้ สามารถยื่นรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะมีช่องให้กดขอทบทวนสิทธิ์ โดยมีคำถามและแบบฟอร์มให้กรอก เช่น ผู้ที่ประกอบอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถแท็กซี่ จะมีช่องถามว่า มีใบขับขี่รถสาธารณะหรือไม่ หรืออาชีพนวดแผนไทย นวดสปา ถ้ามีใบอนุญาติจากกระทรวงสาธารณสุข มายืนยันก็ใช้ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ