ประกาศจาก กระทรวงแรงงาน

ประกาศจาก กระทรวงแรงงาน

สำหรับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID ประกาศ กรมแรงงาน ลดหย่อนออกเงินสมทบ ใครที่จ่ายเต็มไปแล้ว สามารถขอคืนได้ ประกาศกระทรวงแรงงานเรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขให้ลดหย่อนการออกเงินสมทบของนายจ้าง และผู้ประกันตนกรณีการแพร่กระจาย CO VID

ลายละเอียดตามที่กล่าวข้างต้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่นายจ้างและผู้ประกันตนซึ่งได้รับผลกระทบจาก CO VIDตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข

โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายจ้างและผู้ประกันตนตามมาตรา33ได้รับการลดหย่อนการออกเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมประจำงวดเดือน มีนาคม พศ2563 ถึง งวด เดือนพฤษภาคม พศ2563โดยให้นายจ้างส่งเงินสมทบในอัตราร้อยละสี่และผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ส่งเงินสมทบในอัตราร้อยละหนึ่งของค่าจ้างของผู้ประกันตน

ข้อ 2 ให้ผู้ประกันตนตามมาตรา39ได้รับการลดหย่อนการออกเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมประจำงวดเดือนมีนาคม พศ2563 ถึงงวด เดือนพฤษภาคม พศ 2563 โดยให้ส่งเงินสมทบในอัตราเดือนละแปดสิบหกบาท

ข้อ 3 ในกรณีที่มีการส่งเงินเกินกว่าจำนวนเงินที่กำหนดไว้ตามประกาศนี้ให้นายจ้างหรือผู้ประกันตนตามข้อ1หรือข้อ2แล้วแต่กรณียื่นคำร้องขอรับเงินในส่วนที่เกินคืนได้ ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัด หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสาขา

สำหรับท่านใดที่จ่ายเกินไปสามารถไปยื่นคำร้องขอคืนเงินได้ที่ประกันสังคม สำนักงานประกันสังคมจังหวัด หรือสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสาขา โหลดไว้อ้างอิง ต้นฉบับ คลิ๊กเลย ประกาศกระทรวงแรงงาน

สำหรับใครที่จ่ายเกินไปสามารถยื่นคำร้องขอเงินคืนได้แล้ว นะครับ

ขอบคุณ กระทรวงแรงงาน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ