เมนูตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน

เมนูตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน

สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงิน เมื่อปิดรับลงทะเบียนและได้คัดกรองผู้ลงทะเบียนครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 27 ล้านราย จะเปิดให้มีช่องทางการอุทธรณ์ผลการพิจารณาสำหรับผู้ไม่ผ่านเกณฑ์ ซึ่งผู้ที่ผ่านการอุทธรณ์ยังมีสิทธิ์ได้รับเงินครบทั้ง 3 เดือนเช่นเดิมเนื่องจากการให้เงินเยียวยาจะใช้วันลงทะเบียนในการเริ่มนับสิทธิ์

โฆษกกระทรวงการคลังยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การตรวจสอบสิทธิ์ผู้ลงทะเบียนยังคงจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจะทยอยแจ้งผลการคัดกรองและโอนเงินเยียวยาอย่างต่อเนื่องตลอดทุกวันทำการ โดยในรอบที่ 2 จะเริ่มทยอยส่ง SMS แจ้งผลและโอนเงินเยียวยาในช่วงวันที่ 13ถึง14 เมษายน 2563

ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 6 แสนรายโดยกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองโดยเร็วที่สุด เพื่อให้คนทำงานที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ CO VID ได้รับความช่วยเหลืออย่างทันการณ์และตรงตัว

ขึ้นแบบนี้ไม่ผ่านเกณฑ์

ตามที่ได้เริ่มมีกระแสในสื่อสังคมออนไลน์ถึงการไม่ผ่านเกณฑ์เนื่องจากสาเหตุต่างๆ โดยเฉพาะในประเด็นเกษตรกรนั้น ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า เกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการขึ้นทะเบียนจะเป็นราย ครอบครัว

โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียนและในการกรอกรายละเอียดสมาชิกในครอบครัวจะให้ระบุด้วยว่ามีสมาชิกในครอบครัวกี่คนเป็นใครบ้างและสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรมมีกี่คนคือใครบ้างที่ผ่านมารัฐบาลใช้ฐานข้อมูลเกษตรกรชุดเดียวกันนี้ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร

ไม่ว่าจะเป็นค่าเพาะปลูกค่าเก็บเกี่ยวค่าปัจจัยการผลิตเป็นต้นดังนั้น ในการคัดกรองของมาตรการช่วยเหลือ 5000 บาทกำหนดหลักเกณฑ์ให้ครอบครัวที่ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรมถือว่าเป็นกลุ่มเกษตรกรไม่ผ่านเกณฑ์และจะมีการดูแลโดยมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรโดยเฉพาะที่จะออกมาเร็วๆนี้

และสำหรับใครที่เป็นเกษตรจริงๆ จะได้รับเงินช่วยเหลือ 15000 ถึง30000 เช็คสิทธิ์เลย ว่าเราได้เป็นเกษตรกรไหม กรมส่งเสริมการเกษตร ได้จัดทำเมนูตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน ใส่เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก แล้วกดปุ่มตรวจสอบ ต้องการตรวจสอบคลิก เมนูการตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน

กรอกเลขบัตรประชน 13 หลัก

กรณีนี้ถือว่าท่านเป็นเกษตรกร และได้ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้วเรียบร้อย รอรับเงินช่วยเหลือได้เลย

หรืออีกกรณีคุณเป็นสมาชิกของบุคคลที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรแล้ว คุณก็จะไม่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกัน 5000

ไม่พบข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกร คุณก็มีสิทธิได้รับเงินเราไม่ทิ้งกัน แต่ถ้าท่านโดน AI ปัดตกว่าเป็นเกษตรกร สามารถลงทะเบียนในรอบอุทธรณ์ได้ครับ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ