เตรียมออกมาตราการช่วย คนไม่ได้รับสิทธิเพิ่ม หลังแจกเงิน 5000 รอบแรก

เตรียมออกมาตราการช่วย คนไม่ได้รับสิทธิเพิ่ม หลังแจกเงิน 5000 รอบแรก

เมื่อวันที่ 13 เมษายน เพจ Taxforsme com ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตรียมออกมาตราการช่วยเหลือคนไม่ได้รับสิทธิเพิ่ม หลังแจกเงิน 5000 รอบแรกเรียบร้อย ใครไม่เข้าเกณฑ์รอบนี้รัฐบาลเตรียมออกมาตรการช่วยเหลือเพิ่ม

เตรียมออกมาตรการเพิ่ม

วันที่ 12 เมย นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้จ่ายเงินให้กับประชาชนที่ผ่านการพิจารณาได้รับการเยียวยาจากรัฐ คนละ 5000 บาท จำนวน 1จุด4 ล้านคน ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการจ่ายเงิน ซึ่งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี หลังจากนั้นจะเริ่มดำเนินจ่ายล็อตที่ 2 ในวันที่ 13 เมย นี้ แต่จำนวนผู้ที่จะได้รับเงินดังกล่าวยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่าได้เตรียมรายละเอียดเบื้องต้นไว้แล้ว

โดยล่าสุดมีจำนวนผู้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 26 ล้านคน มียอดยกเลิกการลงทุน 6ถึง7 แสนคน นอกจากนี้ เน้นย้ำว่าบุคคลที่ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลนี้ อยากให้รออีกสักระยะ เนื่องจากรัฐได้เตรียมออกมาตรการมาช่วยเหลือผลกระทบจาก CO VID เพิ่มเติมอีก แต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจนจึงยังไม่สามารถบอกได้

แต่เบื้องต้นต้องมีออกมาแน่นอน เพราะงบประมาณได้เตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว ยืนยันว่าจะดูแลทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนแน่นอน เพราะขณะนี้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่อยู่นอกเหนือการดูแลของประกันสังคม เพราะในส่วนของประกันสังคม ก็จะได้รับการดูเแลจากประกันสังคมเอง

โพสต์ดังกล่าว

จะเป็นเงินช่วยเหลืออะไรนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป หากมีความหน้าอย่างไรทีมงานจะนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ Taxforsme com

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ