ไม่ได้สิทธิ์ 5000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้ทำเกษตร

ไม่ได้สิทธิ์ 5000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้ทำเกษตร

จากรณีโลกโซเชี่ยลเกิดความสงสัย ว่าทำไม่ตนเองไม่ผ่านเกณฑ์ รับเงิน 5000 แถมเหตุผลยังบอกว่าเป็นเกษตรกรบ้าง นักศึกษาบ้าง ซึ่งเมื่อวานนี้ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงคลายข้อสงสัย ทำไมไม่ได้รับสิทธิ์มาตรการ 5000 บาท www เราไม่ทิ้งกัน com เพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2563 ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงคลายข้อสงสัย ทำไมไม่ได้รับสิทธิมาตรการช่วยเหลือ CO VID 5000 บาท wwwเราไม่ทิ้งกันcom เพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร เนื่องจากระบบคัดกรอง AI ได้พิสูจน์ว่าบุคคลที่อยู่ในครอบครัวที่ทำการเกษตร ซึ่งได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานการเกษตรต่าง ๆ ดังนั้นจึงมีรายชื่อจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร ที่ไม่ได้รับสิทธิ์มาตรการดังกล่าว

ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรอย่างไร

1 เกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

2 การขึ้นทะเบียนจะเป็นราย "ครอบครัว" โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียน

3 ในการกรอกรายละเอียดสมาชิกในครอบครัว จะให้ระบุด้วยว่ามีสมาชิกในครอบครัวเป็นใคร และสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรมประกอบไปด้วยใคร

4 มาตรการ 5000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ให้ครอบครัวที่ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และสมาชิกในครอบครัวเฉพาะที่ช่วยทำเกษตรกรรม ระบบจะคัดกรองว่าประกอบอาชีพเกษตรกร จึงไม่ผ่านเกณฑ์

5 ที่ผ่านมารัฐบาลใช้ฐานข้อมูลเกษตรกรชุดเดียวกันนี้ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นค่าเพาะปลูก ค่าเก็บเกี่ยว ค่าปัจจัยการผลิต เป็นต้น 6 จะมีมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรโดยเฉพาะ ออกมาเร็ว ๆ นี้

ภาพจาก กรุงไทย

โพสต์ชี้แจงจากกรุงไทย

ทั้งนี้ตามที่คลังได้ชี้แจง สำหรับใครที่ไม่ผ่านเกณฑ์สามารถอุทรณ์ได้หลังจากตรวจสอบทั้ง 27 ล้านคนครบหมดเรียบร้อยแล้ว

ขอบคุณ กรุงไทย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ