ไม่ได้รับสิทธิ รับเงิน 5000

ไม่ได้รับสิทธิ รับเงิน 5000

สำหรับวันนี้ต้องบอกเลยว่ามีประชาชนบางคนถึงกับต้องเข่าทรุดเมื่อได้เข้าตรวจสถานะ การรับเงินช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกัน ผลปรากฏว่า ไม่ได้รับสิทธิ ซึ่งเหตุผลที่ได้รับบางคนเป็นเกษตรกรทั้งๆที่ทำอาชีพค้าขาย บางคนบอกว่าเป็นนักศึกษาทั้งๆที่ตนเองอายุ 30 กว่าแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เมษายน ผู้ใใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Nuttakan Phathaipruk ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอกล่าวก่อนว่าเราไม่ได้ลงทะเบียนรับเงินนะคะ เราทำให้คุณแม่ของเราแล้วท่านได้รับผลกระทบจากการที่ระบบบอกเป็นเกษตรกรค่ะ คนที่จะอุทธรณ์คำสั่ง กรณีที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากการตรวจสอบการจ่ายเงิน 5000 บาทในโครงการเราไม่ทิ้งกันว่าทำอาชีพเกษตรกรหรือเป็นนักศึกษาไปร้องเรียน

โพสต์ดังกล่าว

เข้าไปตรงนี้นะครับ

มีขั้นตอนคือ 1 เข้าลิงก์นี้ คลิก

2 กดเข้าไปตรง Q&A

3 จะขึ้นหน้าร้องเรียน #ให้กดเข้าสร้างกระทู้ใหม่ จากนั้นให้ใส่ข้อมูลของตัวเองให้เรียบร้อย ตรงเรื่องให้ใส่ คำว่า ไม่ได้รับการเยียวยาจากผลกระทบ covid 19ในโครงการเราไม่ทิ้งกัน ส่วนตรงนี้คือข้อความด้านล่าง ให้ใส่ชื่อตัวเองพร้อมอาชีพจริงๆที่ตัวเองทำ เนื้อความ ตามที่มีมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ covid 19 นั้น ข้าพเจ้า ได้ยื่นเรื่อง เพื่อรับเงินชดเชยไปแล้วโดยแจ้งว่าข้าพเจ้านั้นเป็นผู้มีอาชีพ

แต่ผลการตรวจสอบนั้นไม่ตรงกับอาชีพของข้าพเจ้าโดยผลที่ปรากฏนั้นแจ้งว่าข้าพเจ้าเป็นเกษตรกร หากในนั้นบอกเป็นนักศึกษาก็เปลี่ยนจากเกษตรกรเป็นนักศึกษา จึงทำให้ข้าพเจ้าไม่ได้รับการเยียวยาจากภาครัฐในโครงการเราไม่ทิ้งกันดังกล่าวซึ่งผลการตรวจสอบนั้นหาได้เป็นความจริงไม่ ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงให้ท่านมีการตรวจสอบใหม่อีกครั้งเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ตัวข้าพเจ้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการตรวจสอบของระบบที่ผิดพลาดในครั้งนี้

ด้วยความนับถือ ปล ลองพยายามทำเองก่อนนะคะถ้ารอคนอื่นทำให้อาจจะช้า ยิ่งร่วมกันร้องเรียนยิ่งเยอะยิ่งดีนะคะเพราะมันจะเป็นผลดีกับตัวเรา มารักษาสิทธิที่ตนพึงมีกันเถอะค่ะ

ทำตามขั้นตอนนี้เลย

เข้าไปกดตรง Q&A

สร้างกระทู้ใหม่

อย่างไรก็เข้าไปทำกันดูนะคะ เชื่อว่าทุกคนเดือดร้อน กว่าจะตั้งตัวได้ กว่าเหตุการณ์จะปกติดก็คงต้องใช้เวลานาน

ขอบคุณ Nuttakan Phathaipruk

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ