ผ่านแล้ว แต่เงินไม่เข้า ต้องแก้ไขวิธีรับเงิน 5000 รอโอนงวดใหม่ 22 และ 24 เมย

ผ่านแล้ว แต่เงินไม่เข้า ต้องแก้ไขวิธีรับเงิน 5000 รอโอนงวดใหม่ 22 และ 24 เมย

หลังจากกระทรวงการคลังได้โอนเงินงวดแรกให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์กันไปแล้ว วันที่ 8ถึง 10 แต่สำหรับคนที่ได้รับข้อความว่าผ่านแล้ว แต่เงินไม่เข้า ต้องแก้ไขวิธีรับเงิน 5000 รอโอนงวดใหม่ 22 และ 24 เมย โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุ ผู้ที่ได้รับ SMS หรือ Email แจ้งเตือนว่ามีสิทธิ์ได้รับเงิน 5000 บาท แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อ นามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ให้เข้าไปแก้ไขได้ที่เมนู เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ระบุถึงการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเกณฑ์การลงทะเบียน www เราไม่ทิ้งกัน com เพื่อขอรับเงิน 5000 บาทนั้น ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนมากกว่า 26 ล้านคน โดยระบบกำลังตรวจสอบผู้ที่ผ่านคุณสมบัติล็อตแรก 10 ล้านคน

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ที่ได้ผ่านเกณฑ์และมั่นใจว่าได้รับเงินแน่นอนแล้วกว่า 1จุด4 ล้านคน แต่ยังมีอีกเฉพาะ 2จุด6 แสนคนที่ผ่านเกณฑ์แต่ยังมีปัญหาเรื่องของรายชื่อผู้ลงทะเบียนไม่ตรงกับเลขที่บัญชีทำให้ไม่สามารถโอนเงิน5000 บาทได้ในกลุ่มนี้ ดังนั้น เว็บไซต์ wwwเราไม่ทิ้งกันcom จึงได้เพิ่ม Option ใหม่ ให้ผู้ที่กรอกข้อมูลไม่ตรงได้เข้าไปแก้ไขได้ผ่านปุ่ม เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

1 เข้าไปที่ www เราไม่ทิ้งกัน comจากนั้นกดปุ่มเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

คลิกแถบสีเหลืองเข้าไปแก้ไข

2 กรอกข้อมูล รายละเอียดให้ครบถ้วน

หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วันเดือนปีเกิด

จากนั้นกดเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน

3 ระบบจะแสดงสถานะผู้ลงทะเบียน และให้เปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีได้ อย่างไรก็ตาม เมนูดังกล่าวจะสงวนไว้สำหรับผู้ที่ได้รับการตรวจสอบสถานะในการรับสิทธิ์ ผ่านทาง SMS หรือ Email แล้วเท่านั้น

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ