อ อัจฉราวดี แจกกล่อง ยังชีพผู้ลำบาก จัดส่งทางไปรษณีย์

อ อัจฉราวดี แจกกล่อง ยังชีพผู้ลำบาก จัดส่งทางไปรษณีย์

ต้องบอกเลยว่าจาก กรณีที่ อ อัจฉราวดี วงศ์สกล ได้โพสต์แจกกล่องยังชีพทำให้มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาขอรับในครั้งนี้ ต้องทำการปิดรับรายชื่อชั่วคราว 5 เมษายน 2020 เนื่องจากยอดขอรับมีมากกว่าที่เตรียมไว้ 3000 กล่อง และผู้ขอรับส่วนใหญ่ไม่กรอกข้อมูลตามช่องทางที่แจ้งในโพสต์จึงทำให้ยากแก่การจัดทำข้อมูล เชิญสมทบทุน กองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดินเพื่อเพิ่มจำนวนกล่องยังชีพให้ได้ตามที่มีผู้ขอรับมาจำนวนมาก แจกกล่องยังชีพแก่ผู้ลำบากยามวิกฤต จัดส่งทางไปรษณีย์ up date มูลนิธิเตรียมกล่องยังชีพเพิ่มจาก 1500 กล่องเป็น 3000 กล่อง

ซึ่งยังไม่เพียงพอกับที่มีผู้ขอรับมา กล่องยังชีพจะทะยอยส่งออกในวันพุธที่ 8 เมษายนนี้ ท่ามกลางความเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ในขณะที่โรงพยาบาลลำบาก แต่ยังมีอีกมุมหนึ่งที่รอการช่วยเหลือ นั่นคือผู้ตกระกำลำบากที่ไม่อยู่ในระบบการว่าจ้าง หรือระบบประกันสังคม เป็นผู้ขาดรายได้ฉับพลันจนไม่มีแม้เงินซื้อข้าวกิน รัฐออกมาตรการต่าง ๆ ที่นำไปสู่การหยุดงาน หยุดความเคลื่อนไหว โดยประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือทันท่วงที อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกลและมูลนิธิโรงเรียนแห่งชีวิต จึงได้จัดตั้งกองทุนประทังชีพเพื่อเพื่อนร่วมแผ่นดิน ในการจัดชุดกล่องยังชีพมอบให้แก่ผู้ยากไร้ไม่มีเงินซื้ออาหาร ส่งด้วยระบบขนส่งทางไปรษณีย์ กล่องยังชีพนี้ประกอบไปด้วย

1 ข้าวสารแพ็ก 1 กิโลกรัม

2 ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง

3 มาม่า 1 แพ็ก 10 ซอง

4 ไข่เค็มต้มสุก 2 แพ็ก 8 ฟอง

5 โจ๊กสำเร็จรูป 5 ซอง

6 โอวัลติน 3in1 1 แพ็ก (5ซอง)

7 ขนมขบเคี้ยว 1 ห่อ 10 บาท 8 ซองใส่เงินสด 200 บาท

วิธีการแจ้งการขอรับบริจาคกล่องยังชีพ โปรดอ่านให้ละเอียด ทำได้ 2 รูปแบบคือกรอกข้อมูลขอรับด้วยตนเอง หรือกรอกขอแทนผู้เดือดร้อนที่ไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่ไม่รู้ช่องทางการช่วยเหลือนี้ โดยท่านต้องกรอกละเอียด 8 ข้อ ให้ครบถ้วน ดังนี้

1 ชื่อนามสกุล ระบุ ช ญ

2 อายุ

3 อาชีพ 4 ที่อยู่ปัจจุบันหรือ ที่อยู่ที่ขอให้ส่งกล่องยังชีพ

5 เบอร์โทรติดต่อ อีเมล ถ้ามี หรือไลน์ไอดี

6 สถานะการสมรส หรือมีบุตรธิดาจำนวน หากไม่มีให้ตอบว่า ไม่มีบุตร

7 รายได้ที่เคยได้ต่อวัน หรือต่อเดือนโปรดระบุ

8 ผลกระทบทางเศรฐกิจเนื่องจากวิกฤต CO VID โปรดระบุ

หากท่านสนใจรับบริจาค หรือต้องการบริจาค อ่านลายละเอียดเพิ่มเติมจากโพสต์ด้านล่างเลยครับ ตอนนี้ปิดการบริจาคถุงยังชีพชั่วคราวหากเปิดบริจาคอีกท่านจะได้ไม่พลาดข่าวสารกดติดตามกันไว้เลย

หากใครได้รับผลกระทบจาก CO VID กดติดตามไว้เลยจะได้ไม่พลาดหากเปิดรับรายชื่ออีกครั้ง

ขอบคุณ 5000s ข้ามห้วงมหรรณพ กับ อ อัจฉราวดี วงศ์สกล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ