สั่งงดขายสุรา 31 มีนาคม ถึง 16 เมษายน

สั่งงดขายสุรา 31 มีนาคม ถึง 16 เมษายน

เรียกได้ว่าหลายๆจังหวัดต่างก็คุมเข้มหลังผู้ติด โค วิด รามหนักเกือบทุกจังหวัด ล่าสุด จังหวัดสกลนคร ถึงแม้ยังไม่มีพบผู้ป่วยติดเชื้อ แต่วันนี้ได้เพิ่มมาตรการรับมือโรคโค วิดสิบเก้า หลังประกาศปิดสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันการแออัดไปแล้ว โดยในวันนี้ นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร มีคำสั่ง ห้ามจำหน่ายสุรา ทั้งตามร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุรา

ตั้งวันนี้ 31 มีค ถึง 16 เมษายน เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มสังสรรค์ ปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 สำหรับผู้ฝ่าฝืนมีโทษตาม พรบ โรคติดต่อ จำคุกไม่เกิด 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่ต่างๆ ที่ถูกสั่งปิดชั่วคราวถึงวันที่ 2 เมษายน ให้ขยายเวลาเพิ่มไปจนถึง 16 เมษายน ด้วย

วันนี้เริ่มวันแรก งดขายแอลกอฮอลล์

ผู้สื่อข่าวลงสำรวจร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บรรยากาศทั่วเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีกักตุนเครื่องดื่มประเภทสุราหรือแห่กันไปซื้อแต่อย่างใด สอบถามประชาชนที่มาซื้อ บางคนเพิ่งทราบข่าว ส่วนบางคนก็ทราบข่าวแล้ว แต่ดื่มในที่พักอาศัยเฉพาะครอบครัวไม่ได้ชักชวนเพื่อนฝูง

ทั้งนี้ยินดีให้ความร่วมมือ เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับ โดยสกลนครและบึงกาฬเป็นจังหวัดในภาคอีสานที่ยังไม่มีการพบผู้ป่วยโควิดสิบเก้า เพราะมีมาตรการเข้มข้นในการคัดกรองคนกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยง

อ้างอิง mcot.net

ขอบคุณ mcot

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ