ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน วันที่ 2 สำเร็จแล้ว 17 ล้านคน ยันผ่านเกณฑ์ได้ 5 พันชัวร์

ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน วันที่ 2 สำเร็จแล้ว 17 ล้านคน ยันผ่านเกณฑ์ได้ 5 พันชัวร์

เรียกได้ว่ายังคึกคักอย่างต่อเนื่องสำหรับการลงทะเบียนรับเงิน 5000 จำนวน 3 เดือน รวมทั้งหมดเป็น 15000 เมื่อวันที่ 29 มีค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID ในกลุ่มแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว และกลุ่มอาชีพอิสระ เข้ามาลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5000 บาท จำนวน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 28 มีค 63 เวลา 18จุด00 น เป็นต้นไป พบว่า ณ เวลา 17จุด00 น ของวันที่ 29 มีค 63 มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วจำนวน 16จุด90 ล้านคน

เวปไซต์เราไม่ทิ้งกัน

คลิดลงทะเบียนรับเงินชดเชย

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับเกณฑ์ที่กระทวงการคลังวางไว้ คือ สัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่มีสถานะนักเรียนหรือนักศึกษา ณ วันลงทะเบียน ไม่เป็นข้าราชการ ไม่เป็นอาชีพเกษตรกรรม ต้องเป็นผู้มีงานทำ ประกอบอาชีพอิสระ ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ CO VID ต้องไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 และไม่ได้รับการดูแลหรือเยียวยาจากระบบประกันสังคม

ถือว่าลงทะเบียนสำเร็จตรวจสอบถ้าผ่านเกณฑ์ รับเงินทันที

คนที่ได้รับ OTP ยืนยันทาง SMS หมายความว่ากระทรวงการคลังได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยกระทรวงการคลังจะคัดกรองข้อมูลผู้ที่มาสมัครเร็วสุด 7 วันทำการ ส่วนกรณีนักศึกษาพาร์ทไทม์นั้น ไม่เข้าเกณฑ์ได้รับเงิน เพราะถือว่ามีสถานะเป็นนักศึกษา ไม่ใช่คนทำงาน ส่วนผู้ที่มีกิจการหลายประเภท ระบบจะคัดกรองเป็นสถานะผู้ประกอบการ จึงอยากให้คนกลุ่มนี้ใช้มาตรการช่วยเหลือที่รัฐออกมาสำหรับผู้ประกอบการก่อน นอกจากนี้ขอยืนยันว่า ไม่ว่าตัวเลขสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมดจะได้รับเงิน 5000 บาทแน่นอน

อ้างอิง thairath

อย่างไรก็ตามใจเย็นๆนะครับถ้าไม่อยู่ในมาตรา 33 อย่างไรแล้วก็ได้แน่นอนหากตรวจสอบแล้วว่าได้ได้ผลกระทบจริง

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ