ประชาชน มอบดอกไม้ให้กำลังใจบุคลากรแพทย์

ประชาชน มอบดอกไม้ให้กำลังใจบุคลากรแพทย์

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่าสถานการณ์ในขณะนี้มีผู้ติด CO VID เพิ่มขึ้นทุกวันและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ หน้ากากอนามัยขาดตลาด เกิดการกักตุน ฉวยโอกาสขายราคาแพงกว่าปกติ และที่น่าเศร้าใจที่สุดคือ อุปกรณ์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ไม่เพียงพอ

ขอบคุณ เจ้าของภาพ

ขาดแคลนหนักแทบทุกโรงบาล คุณหมอและพยาบาลต่างก็ออกมาขอความช่วยเหลือ โดยเมื่อวันที่ 25 เฟสบุ๊ค Dr Tham Thammasorn ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

วันนี้หมอได้คุยกับเพื่อนๆและรุ่นพี่หมอด้วยกัน ถึงปัญหาการขาดแคลน หน้ากากอนามัยและชุดป้องกันเชื้อโรค ครับ หมอจึงขอช่วยเป็นตัวกลาง ในการรับบริจาคเงินเพื่อนำไปซื้อ อุปกรณ์สำคัญ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อจะได้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจรุนแรงขึ้นในช่วง 1ถึง3เดือนหน้าครับ ในเบื้องต้น หมอและเพื่อน จะทำการสั่ง 1 surgical mask 1000 ชิ้น ราคา 8000 บาท 2 หน้ากาก N95 1000 ชิ้น ราคา 45000 บาท 3 ชุดป้องกันเชื้อโรคแบบเต็มตัว 200 ชุด ราคา 44000 บาท มีเป้าหมายจะส่งให้ แผนกอายุรกรรม รพ พระมงกุฎเกล้า รพ ศิริราช และ รพ อื่นๆที่ขาดแคลน

ทันทีเมื่อได้รับของครับ เปิดรับบริจาคถึงวันที่ 15 เมย 63 หากมียอดบริจาคที่เกินมา หมอจะขอนำไปซื้ออุปกรณ์แพทย์และบริจาคเพิ่มเติมเรื่อยๆครับ ขออนุโมทนากับผู้ร่วมบุญทุกท่าน ขอผลบุญช่วยคุ้มครองคนไทยให้รอดพ้นวิกฤตการณ์ร้ายๆทั้งปวงสาธุครับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 เพจ ข่าวสารชลบุรี ระยอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอเป็นกำลังใจให้ บุคลากร ทางการแพทย์ทุกๆคนนะครับ

โพสต์ข้อความระบุว่า

สู้ๆนะครับบุคลากรผู้เสียสละ

เป็นกำลังใจให้กับฮีโร่

ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่

เราจะผ่านเรื่องแย่ๆนี้ไปด้วยกันนะครับ

มอบดอกไม้ให้กำลังใจ

ส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคน

คลิป

บุคลากรทางการแพทย์ที่มีค่าที่สุด อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

ขอบคุณ ข่าวสารชลบุรี ระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ