คอนแทคเลนส์ ภัยร้ายใกล้ตัว

คอนแทคเลนส์ ภัยร้ายใกล้ตัว

ก่อนหน้านี้ที่สารธารณสุขได้ออกมาเตือนสำหรับคนที่ชอบใส่แหวน นาฬิกา ว่าเป็นแหลังสะสมของเชื้อ CO VID ล่าสุด นักจักษุวิทยาในสหรัฐฯ เผย การใส่คอนแทคเลนส์อาจช่วยแพร่ CO VID ได้มากกว่าที่คุณคุิด เพื่อลดการแพร่ CO VID สายพันธุ์ใหม่ 2019 ผู้เชี่ยวชาญแนะนำถึงเวลาที่จะหยุดใส่คอนแทคเลนส์ แล้วหันมาหยิบแว่นตาคู่เก่าบนหิ้งของคุณกลับมาใส่อีกครั้งแล้วหรือยัง

ดร โธมัส สไตน์แมนน์ Thomas Steinemann นักจักษุแพทย์ ของศูนย์การแพทย์ MetroHealth Medical Center ในคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า การสวมแว่นตา แทนการใส่คอนแทคเลนส์ สามารถช่วยให้คุณหยุดสัมผัสใบหน้าได้ เนื่องด้วยผู้ใช้คอนแทคเลนส์ไม่เพียง แต่สัมผัสดวงตาเพื่อใส่และถอดเลนส์ วันละ 2ถึง3 ครั้ง หรือมากกว่านั้น และผลการศึกษาชี้ว่าพวกเขายังสัมผัสดวงตาและใบหน้ามากกว่าผู้ที่ไม่สวมคอนแทคเลนส์

โดยส่วนมากแล้วคุณ จะล้างมือก่อน ใส่ ถอด คอนแทคเลนส์ แล้วก็ไปทำธุระอื่นๆ ของคุณต่อ คุณสัมผัสดวงตาของคุณ จากนั้นก็ไปสัมผัสส่วนอื่นของร่างกาย หรือ วัตถุต่างๆ คุณอาจขยี้ตา แล้วไปจับหน้า เกาจมูก ไปหยิบมือถือ จับลูกบิดประตู จับราวบันได้ หรืออะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย โดยที่ไม่ได้ล้างมืออีกที และยังกล่าวเสริมด้วยอีกว่า บางคนอาจไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ เช่น ลืมล้างมือตั้งแต่ต้นด้วยซ้ำไป

อ้างอิง

คอนแทคเลนส์

สำหรับใครที่จำเป็นต้องใส่จริงๆก็ลองหันมาใส่แว่นตาแทนก่อนนะช่วงนี้

ภาพปะรกอบข่าวเท่านนั้น

ใส่แว่นตาก็ดูน่ารักไปอีกแบบ สำหรับใครที่ใส่คอนแทคเลนส์ก็อย่าลืมดูแลความสะอาดให้ดีนะครับ ช่วงนี้ลองมาใส่แว่นตาดูก่อนครับ

ขอบคุณ springnews

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ