ไทยพาณิชย์ ออกมาตรการ ยืดชำระ ลดดอกเบี้ยให้ลูกหนี้

ไทยพาณิชย์ ออกมาตรการ ยืดชำระ ลดดอกเบี้ยให้ลูกหนี้

จากสถานการณ์โควิดที่กำลังระบาดหนักมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน และล่าสุดรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉิน ทำให้หลายบริษัท หลายหน่วยงานต้องปิดการทำงาน เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย สิ่งที่ตามมาคือการตกงาน ว่าง งาน แต่ภาะค่าใช้จ่ายยังคงเหมือนเดิม ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ออกมาตรการยืดชำระ-ลดดอกเบี้ย ให้ลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสีย จากกรณีธนาคารแห่งประเทศไทย ธปท ออกมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ ที่ยังไม่เป็นหนี้เสีย หรือ เอ็นพีแอล

โดยให้มีผลทันที 1 เมษายน 2563 วันนี้ 25 มีค 63 ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสีย ตามมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ จะรับคำร้องจากลูกค้าตลอด 7 วัน ไม่มีวันหยุด ผ่านช่องทางสาขาธนาคารฯ และ call center โดยมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่ยังไม่เป็นหนี้เสียตามประเภทของลูกค้า ดังนี้

ธนาคารไทยพาณิชย์

ลูกค้าบัตรเครดิต

ปรับลดอัตราผ่อนชำระขั้นต่ำจากเดิม 10เปอร์เซ็น โดยอัตโนมัติให้เป็น 5 เปอร์เซ็น ในปี 2563 และ 2564 เป็น 8เปอร์เซ็ฯ ในปี 2565 และกลับมาเป็น 10เปอร์เซ็น ในปี 2566 โดยธนาคารฯ จะทำการปรับลดให้ลูกค้าทุกท่านตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยลูกค้าบัตรเครดิตไม่ต้องแจ้งความจำนงเป็นรายบุคคลมาที่ธนาคารฯ

ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์

ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารฯ วงเงินไม่เกิน 250000 บาท ที่ประสงค์จะขอเลื่อนชำระค่างวด เป็นเวลา 3 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ

ลูกค้าสินเชื่อบ้าน

ลูกค้าสินเชื่อบ้านของธนาคารฯ วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท ที่ประสงค์จะขอพักชำระเงินต้นเป็นเวลา 4 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ

ผู้ประกอบการรายย่อย SME ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจรายย่อย SME ที่อยู่ภายใต้วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 20 ล้านบาท ที่ประสงค์จะขอพักชำระเงินต้นเป็นระยะเวลา 4 เดือน สามารถติดต่อยื่นคำร้องได้ทางช่องทางของธนาคารฯ

ไทยพาณิชย์ ช่วยลูกหนี้

ประกาศจากธนาคารไทยพาณิชย์

หากท่านใดได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดก็สามารถติดต่อกันไปได้นะครับ

ขอบคุณ ไทยพาณิชย์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ