เงื่อนไขชดเชยรายได้ 15000

เงื่อนไขชดเชยรายได้ 15000

สำหรับโครงการของรัฐบาลที่จะช่วยเหลืออาชีพอิสระ ที่ไม่ได้อยู่ในประกันสังคม หลายคนยังมีข้อสงสัยเปิดเงื่อนไขชดเชยรายได้ 5000 บาท เยียวยาแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม จากผลกระทบโควิด19 เงื่อนไข รัฐบาลชดเชยรายได้ 5000 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวมทั้งหมด 15000 บาท

คุณสมบัติ แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม และผู้ที่ส่งเงินประกันสังคมเอง ตาม ม40 ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด19 นั่นหมายถึงพ่อค้า แม่ค้า ก็สามารถรับเงินได้

หลักฐาน

1 บัตรประจำตัวประชาชน

2 ข้อมูลส่วนบุคคล

3 ข้อมูลนายจ้าง ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน .com

คาดว่าเว็บไซต์จะเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม รับเงินเดือนเมษายน

วิธีรับเงินเยียวยา

พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน

โอนเข้าบัญชีธนาคาร

สำหรับใครที่สงสัยว่าถ้าเราไม่มีนายจ้างจะได้ไหม

สำหรับอาชีพอิสระ ข้อมูลนายจ้าง ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องใส่ ถ้ามีก็ใส่ครับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เพจ จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สส สมุทรสาคร เขต3 พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ คนที่ไม่มีนายจ้าง เป็นนายตัวเอง คนที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม หรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ จาก COVID 19 เนื่องจากการปิดพื้นที่เสี่ยงชั่วคราว และการหยุดกิจการของธุรกิจที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส เช่น สนามมวย สนามกีฬา สถานบันเทิง สปา ฟิตเนส เป็นต้น มีสิทธิ์ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง เดือนละ 5000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ผ่านเว็บ www. เราไม่ทิ้งกัน .com เริ่มลงทะเบียนได้วันเสาร์ที่ 28 มีคนี้ แต่ขอให้ทยอยกันลงทะเบียน เพื่อจะได้ไม่ทำให้ระบบล่ม

ทุกท่านที่ลงทะเบียนแล้ว ระบบจะทำการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร หลักฐาน และข้อมูลที่ท่านกรอกอีกครั้ง ฉนั้นทุกท่านที่ลงทะเบียน ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับทุกท่าน หากไม่สะดวกลงทะเบียนออนไลน์ สามารถลงทะเบียนผ่านสาขาของธนาคารรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส และ ธนาคารกรุงไทยได้เช่นกัน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบจะได้รับเงินภายใน 5 วันหลังลงทะเบียนผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือ บัญชีธนาคารของตนเอง ซึ่งเงินจะเริ่มโอนผ่านธนาคารกรุงไทยรอบแรกในเดือน เมย นี้

ลูกจ้างที่เป็นสมาชิกประกันสังคม ตามมาตรา 33 ลูกจ้างในสถานประกอบการ พนักงานเอกชน ที่ยังจ่ายเงินสมทบไม่ครบ 6 เดือน ที่ยังไม่มีสิทธิ์รับเงินกรณีว่างงาน สามารถรับเงิน 5000 บาท ได้เช่นกัน โดยจะได้รับชดเชยจากกองทุนประกันสังคม 50 เปอร์เซ็น ของรายได้ จะได้รับเงินเยียวยาสูงสุด 7500 บาทต่อเดือน -ถ้าโดนเลิกจ้างได้รับเงินเป็นระยะเวลา 6 เดือน ถ้าโดนรัฐสั่งให้หยุดกิจการจะได้รับเงิน เป็นระยะเวลา 2 เดือน สามารถลงทะเบียนใช้สิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ คลิกเพื่อลงทะเบียน

และท่านต้องไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมที่ประกันสังคมจังหวัด นอกจากนี้รัฐบาลยังได้ออกสินเชื่อ เพื่อช่วยเหลือประชาชนอีก 2 ประเภทคือ

สินเชื่อฉุกเฉิน 10000 บาทต่อราย โดยกู้เงินตรงจาก ธนาคารออมสิน และ ธกส โดยไม่ต้องมีหลักประกัน ใน 6 เดือนแรกงดจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย หลังจากนั้นผ่อนชำระ 24 งวด งวดละไม่เกิน 500บาท โดยรัฐบาลเตรียมวงเงินเพื่อให้กู้ได้ 4 ล้านคน สินเชื่อพิเศษ 50000 บาทต่อราย แต่ต้องมีหลักประกัน ดอกเบี้ย 0จุด35 เปอร์เซ็น ต่อเดือน

หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรสายด่วน 1506

ขอบคุณ จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สส สมุทรสาคร เขต3 พรรคพลังประชารัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ