ด่วนที่สุด อธิบดีกรมควบคุม ส่งจดหมายขอความร่วมมือ

ด่วนที่สุด อธิบดีกรมควบคุม ส่งจดหมายขอความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 22 เพจ THE STANDARD ได้โพสต์ข้อความระบุว่า SHORT NEWS ด่วนที่สุด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคัดกรองผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่กลับภูมิลำเนา หลังจากที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครออกประกาศปิดสถานที่ต่างๆ รวม 26 ประเภท ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 โดยอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ 2558

ส่งผลให้มีประชาชนส่วนหนึ่งมีความประสงค์จะเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เพื่อกลับภูมิลำเนา สร้างความกังวลว่าอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของ CO VID ล่าสุด นายสุวรรณชัย ยิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุม กรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ส่งจดหมาย ด่วนที่สุด ขอความร่วมมือคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มงวดถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ และผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง

ภาพจาก THE STANDARD

ภาพจาก THE STANDARD

ภาพจาก THE STANDARD

ภาพจาก THE STANDARD

ภาพจาก THE STANDARD

โพสต์ของTHE STANDARD

โดยเฉพาะกรณีของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ในจดหมายระบุชัดเจนว่า ขอความร่วมมือจัดทำแผนปฏิบัติการค้นหา เฝ้าระวัง และป้องกัน ระดับอำเภอและหมู่บ้าน มีรายละเอียด เช่น จัดทำข้อมูลฐานข้อมูลของผู้ที่เดินทางกลับตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมเป็นต้นไป

ขอบคุณ THE STANDARD

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ