ไพศาล ไม่รับคนไทยลักลอบเข้าเกาหลีกลับบ้าน

ไพศาล ไม่รับคนไทยลักลอบเข้าเกาหลีกลับบ้าน

จากกรณีสถานการณ์ที่เรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตเลยก็ว่าได้ ทำให้คนไทยในเกาหลีใต้จำนวนมากที่อาศัยอยู่ และเป็นแรงงานลักลอบเข้าประเทศ หรือเรียกว่า จำนวนมาก ได้รายงานตัวเพื่อขอกลับประเทศไทยนั้น ทาง นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ในเช้าวันที่ 3 มีนาคม 63 ระบุว่า พี่น้องประชาชนจับตากันให้ดีๆว่าทำไมจู่ๆ จะรีบรับเอา คนที่หนีไปทำงานที่เกาหลีใต้ถึง 5000 คนกลับประเทศ ในเวลาที่เกาหลีใต้กำลังวิกฤตหนักเป็นลำดับ2ของโลก

ถ้าคนเหล่านี้กลับมาจากเกาหลีใต้พร้อมกัน บุคลากรทางการแพทย์ที่ประเทศไทยมี และ การเตรียมการรองรับทั้งหลายจะพร้อมสักแค่ไหน หากไม่พร้อมคราวนี้แย่ครับ ใครคิดทำเรื่องนี้ คือ วิธีแก้ไขที่ถูกต้องคือต้องขอให้รัฐบาลเกาหลี ช่วยดูแล และจัดที่ทาง ให้ชาวไทยเหล่านี้ได้ตรวจสุขภาพ เฝ้าระวังก่อนอย่างน้อย 27 วัน พอปลอดภัยแล้วจึงค่อยกลับประเทศ

โพสต์ดังกล่าว

ความคิดเห็นชาวโซเชี่ยล

ความคิดเห็นชาวโซเชี่ยล

ไพศาล พืชมงคล

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามให้คนไทยดูแลสุขภาพให้ดีๆครับ การลักลอบเข้าเกาหลีไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องอย่างไรก็ดีหากใครคิดจะไปครั้งนี้คงเป็นบทเรียนได้เป็นอย่างดี เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นการจะเดินทางกลับมันลำบากมากแค่ไหน

ขอบคุณ Paisal Puechmongkol

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ