มาเป็นแพ็คคู่ รถยนต์มินิ สกูตเตอร์ไฟฟ้า Microletta และ e scooter

มาเป็นแพ็คคู่ รถยนต์มินิ สกูตเตอร์ไฟฟ้า Microletta และ e scooter

เรียกได้ว่าอนาคตข้างหน้านี้เราอาจจะไม่ได้ใช้น้ำมันสำหรับรถยนต์กันแล้วก็ได้ เพราะค่ายรถยนต์ต่างๆกำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ในอานาคต ปัจจุบันมีบริษัทสตาร์ทอัพจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจ ในการออกแบบและผลิตรถยนต์ขนาดเล็กมากยิ่งขึ้น

นั่นก็เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว จุดประสงค์ในการออกแบบด้านความคล่องตัวที่ว่านี้ ทำให้ยานพาหนะเหล่านั้นดูเล็กลงกว่าเดิม และเพิ่มเติมความน่ารักขึ้นเป็นอย่างมาก และได้กลายเป็นจุดเด่นของมันในที่สุด ซึ่งในครั้งนี้เราก็มี รถน่ารักๆ อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจมาแนะนำให้รู้จักกันครับ

นี่คือ Microlino 2จุด0 พาหนะขนาดเล็กจากค่าย Micro ค่ายรถสตาร์ทอัพ ที่มาพร้อมตัวถังที่ดูแปลกตา บางท่านที่คลั่งหวอดในวงการรถยนต์ อาจจะนึกถึง BMW Isetta รถ 3 ล้อประตูหน้าสุดคลาสสิคจากค่ายใบพัด ที่โด่งดังมากในยุค 50 s ตัวรถเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น 1จุด0 รถต้นแบบที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ดีไซน์ภายนอกโดยส่วนมากยังคงคล้ายเดิม และยังใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า 100เปอร์เซ็น

โดยสเปคของระบบขับเคลื่อนของ Microlino 2จุด0 มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

อัตราเร่งจาก 0ถึง50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 5 วินาที

ความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ 200 กิโลเมตร

เล็กกระทัดรัดคล่องตัว

ออกแบบมาได้น่ารักมากครับ

น่ารักมากๆ

เหมาะสำหรับในเมืองที่แออัด

Microlino 2จุด0

นอกจากตัวรถแล้ว ในงาน Geneva Motors Show 2020 ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ทางค่ายเองยังเตรียมเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า e Scooter อีกด้วย จากข้อมูลเบื้องต้นระบุเอาไว้ว่า มันสามารถทำระยะทางต่อการชาร์จได้ไกลสุดที่ 100 กิโลเมตร ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 80 กิโลเมตรจุดชั่วโมงด้วยกัน

อ้างอิง

สำหรับราคาจำหน่ายนั้น Microlino 2จุด0 จะเปิดราคาที่ 12000 ยูโร ประมาณ 415000 บาท ส่วน e-Scooter จะตั้งราคาที่ 4,900 ยูโร ประมาณ 169000 บาท ซึ่งหากใครที่อยากเป็นเจ้าของแพ็คคู่ก็ต้องจ่ายประมาณ 584000 บาทด้วยกันนั่นเองครับ

ขอบคุณ Magcarzine

เรียบเรียง ุมุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ