รปภ เห็นพระมาโรงบาล

รปภ เห็นพระมาโรงบาล

ทุกวันนี้เห็นห่มผ้าเหลืองก็ใช่ว่าจะเป็นพระแท้ เหมือนเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม สภ เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงบาลบุรีรัมย์ ว่ามีพระท่าทางแปลกในโรงบาล และเดินโซซัดโซเซไปทั่ว เกรงจะได้รับอันตราย เพราะมีรถวิ่งเข้า ออก ตลอดเวลา จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รปภ กำลังพูดคุยกับพระรูปหนึ่งอยู่บริเวณสนามบาส ตรงข้ามกับอาคารจอดรถของโรงบาล แต่เมื่อไปสอบถามพระรูปดังกล่าวกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งยังไม่สำรวม และพูดจาไม่สุภาพกับเจ้าหน้าที่ด้วย จึงนำตัวพระรูปดังกล่าวไปที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้พระชั้นผู้ใหญ่ทำการสอบสวน และหากพบว่าดื่มจริงก็จะต้องทำการสึก เพราะถือว่าผิดวินัยสงฆ์

จากการตรวจสอบภายในย่ามพบขวดพลาสติก สำหรับใส่น้ำเปล่าจำนวน 3 ขวด พอดมดูพบมีกลิ่น หนึ่งใน 3 ขวดยังมีเหลืออยู่เล็กน้อย แต่พระกลับปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ใช่ เป็นแค่น้ำเปล่า แต่พอถามซ้ำอีกกลับบอกว่าเป็นสมุนไพรสำหรับย้อมผม และไม่ยอมตอบว่าอยู่วัดไหน กลับพูดวกไปวนมา และเดินหนี

ภายในย่ามยังพบใบสุทธิยืนยันว่าเป็นพระจริง ชื่อ พระธนเดช สิริคุตโต หรือนายธนเดช วรรณโพธิ์กลาง อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต อิสานเขต อ เฉลิมพระเกียรติ จ บุรีรัมย์ แต่ปัจจุบันเป็นพระสังกัดวัดแห่งหนึ่ง ใน ต ท่าช้าง เฉลิมพระเกียรติ จ นครราชสีมา เบื้องต้นพระธนเดชปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เมา ทั้งยังพูดว่า ทำไมเป็นเรื่องใหญ่จังวะ ผมก็เคยเป็นทหารมา ถ้าข่าวพระแบบนี้มันจะดังใช่ไหม ทำเพื่อศาสนามาไม่รู้กี่ปี คิดว่าพระไม่ดีแค่นี้ ไม่สบายไปที่ รพ แต่ไม่รู้สาเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวพระธนเดช ไปทำการสึกที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์

ด้านนายประมวล เจ้าหน้าที่ รปภ โรงบาลบุรีรัมย์ บอกว่า เห็นพระรูปดังกล่าวเดินเซไปมาภายใน รพ ประมาณ 1 ชม ตอนแรกคิดว่าไม่สบาย จึงจะเข้าไปช่วย จึงรู้ว่าพระรูปดังกล่าวเมา และมีกลิ่น ซึ่งพระรูปดังกล่าวยังใช้วาจาไม่สุภาพ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 อ่านเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดีได้ทำการสึกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ แบบนี้ก็มีด้วย

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ