บริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ ปลดพนักงาน 3000 คน เหตุขาดทุนหนัก

บริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ ปลดพนักงาน 3000 คน เหตุขาดทุนหนัก

นับเป็นข่าวที่ไม่ค่อยดีนัก เมื่อวันที่ 25 เพจ TravelNews ได้โพสต์ข้อความระบุว่าTravelNews Expedia บริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ เตรียมปลดพนักงาน 3000 คน สาเหตุขาดทุนหนัก เอเจนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ยักษ์ใหญ่ Expedia เตรียมปลดพนักงานประมาณ 3000 คนทั่วโลก หลังรายได้ปีที่แล้วพลาดเป้า บริษัท Expedia ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ของโลกประกาศปลดพนักงานราว 3000 คนทั่วโลก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ 500 คนที่ปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ในเมืองซีแอตเติลของสหรัฐ ซึ่งคิดเป็น 12เปอร์เซ็น ของพนักงานทั้งหมด เพื่อให้องค์กรมีความคล่องตัว

นอกจากนี้ Expedia ยังจะลดการใช้ตัวแทนขายด้วย โดยพนักงานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเงินชดเชยและยืดระยะเวลาการคุ้มครองของประกันสุขภาพ อีเมลที่บริษัทแจ้งพนักงานระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทสร้างความเติบโตในแบบที่ไม่ดีต่อองค์กรและไร้ระเบียบวินัย โดยหลังจากนี้บริษัทจะลดความซับซ้อนในการบริหารธุรกิจและให้ความสำคัญกับงานที่เป็นประโยชน์กับบริษัท

การลดพนักงานครั้งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนกับปรับลดค่าใช่จ่ายราว 300ถึง500 ล้านเหรียญสหรัฐให้ได้ภายในปี 2020 ที่ แบร์รี่ ดิลเลอร์ ประธานบริษัทประกาศไว้เมื่อวันที่ 13 กพ ที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการของปี 2019 ค่อนข้างน่าผิดหวัง ในไตรมาสที่ผ่านมา ผลกำไรของบริษัทลดลง 4 เปอร์เซ็น และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทยังไม่ประกาศคาดการณ์ผลประกอบการประจำปีนี้

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก TravelNews

บริษัท Expedia ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์รายใหญ่ของโลก

ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ posttoday

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ