เจ้าตูบโผล่ทักทาย คุณตำรวจที่สถานี หลังหลงทางกลับบ้านไม่ถูก

เจ้าตูบโผล่ทักทาย คุณตำรวจที่สถานี หลังหลงทางกลับบ้านไม่ถูก

เรื่องราวความน่ารักของสัตว์เลี้ยงมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นแมว หรือว่าสุนัข แต่สัตว์เลี้ยงที่อยู่ไกล้ชิดกับคนมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสุนัขกับแมว วันนี้เรามีเรื่องราวความน่ารักของเจ้าตูบมาให้เพื่อนๆได้ดูกันรับรองว่าเห็นแล้วต้องอมยิ้มกันอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยภาพและเรื่องราวชวนยิ้ม เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโอเดสซา ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ต่างพากันประหลาดใจ ภายหลังจากได้เห็นผู้ที่มาร้องทุกข์ที่หน้าเคาน์เตอร์ของสถานีตำรวจ ที่ไม่ใช่ประชาชนทั่วไป แต่เป็นเจ้าตูบสี่ขา ปีนโผล่หน้าขึ้นมาทักทายด้วยตัวเองเลย เจ้าตูบแสนฉลาดตัวนี้มีท่าทางเป็นมิตร และดูกระตือรือร้นเป็นพิเศษ คล้ายกับอยากจะแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือบางอย่าง อาจจะมีคนหายไปจากบ้านหรืออะไรทำนองนั้น ซึ่งก็ใช่ตามนั้น แต่ไม่ใช่คนอื่นที่ไหน เป็นตัวมันนั่นเอง ที่หลงทางหายออกมาจากบ้าน

คุณตำรวจครับผมหลงทาง

กลับบ้านไม่ถูกฮะ

อย่างไรก็ดี รัสตี มาร์ตอน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานขณะนั้น เผยว่า เต้าตูบตัวนี้ดูไม่เหมือนว่ามันจะหลงทางมา มันดูเหมือนออกมาเที่ยวเล่นเสียมากกว่า และเมื่อมันมาถึงที่สถานีตำรวจแห่งนี้ ทุกคนก็ต่างยินดีต้อนรับ และรู้สึกถูกชะตากับมันมากเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกัน ก็พยายามหาหนทางตรวจสอบพิสูจน์ตัวตนของมัน เจ้าตูบตัวนี้สวมปลอกคอ แต่แท็กไอดีหลุดหายไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการแจ้งไปยังหน่วยงานควคุมสัตว์ มาตรวจเช็กไมโครชิปที่ฝังไว้ เพื่อหาตัวเจ้าของมัน ทว่าในระหว่างที่รออยู่นั้น สถานการณ์กลับพลิกผัน

เผลอแป๊บเดียวเจ้าตูบมันก็วิ่งพรวดออกไปตามทางเดิมที่มันเข้ามา ราวกับว่ามันรู้ว่ามันแกล้งทำตัวเป็นเด็กหลงมานานเกินไปแล้ว ถึงเวลาจะต้องกลับบ้าน อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบว่ามันวิ่งหายไปไหน จึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้น ในวันรุ่งขึ้น ทางเจ้าของสุนัขก็ได้ติดต่อมา พร้อมกับแจ้งข่าวดีว่า เจ้าชิโก้ ตูบที่แวะมาทักทายคุณตำรวจ เดินทางกลับไปถึงบ้านอย่างปลอดภัยด้วยตัวเองแล้ว ซึ่งบ้านของเจ้าของอยู่ห่างไปจากสถานีตำรวจเพียงแค่ไมล์เดียวเท่านั้น ทั้งฉลาดและแสนซนจริง ๆ

ขอบคุณภาพความน่ารักของเจ้าตูบ เพจ Support Our Permian Basin Police Officers ที่แบ่งปันเรื่องราวดีมาให้ได้ชมกัน เจ้าตูบน่ารักมากๆ จากที่กำลังเครียดๆเห็นแล้วหายเครียดเลยทีเดียว

ขอบคุณ Support Our Permian Basin Police Officers

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ