จำนวนเงิน สมัครใจลาออก บริษัทฟูจิคูระ

จำนวนเงิน สมัครใจลาออก บริษัทฟูจิคูระ

จากกรณี บริษัท ฟูจิคูระ ปราจีนบุรี ประกาศสมัครใจลาออก จากข่าวดังกล่าวก็สร้างความตกใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้พนักงานบางส่วนต้องตกงาน ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนด้วยนะครับ วันนี้เราก็มีข่าวไม่ดีนักมาแจ้งให้ทราบสำหรับบริษัทโรงงาน ฟูจิคูระปราจีนบุรี ที่ล่าสุดนั้น เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 63 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โครงการสมัครใจลาออก2020

โพสต์ดังกล่าว

ใจความคร่าวๆ เนื่องด้วยในปัจจุบัน สภาพธุรกิจของบริษัทกำลังประสบปัญหาอย่างมาก ความต้องการของลูกค้าลดต่ำลง รวมทั้งผลกระทบจากปัจจัยด้านอื่นๆ จึงส่งผลให้การดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จึงจำเป็นต้องเปิดโครงการสัมครใจลาออก

โครงการสมัครใจลาออก

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีขอเป็นกำลังใจให้พนักงานและบริษัทผ่านพ้นวิกฤตต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นนี้ไปให้ได้ สู้ๆครับ

ล่าสุด เพจ เครือสหพัฒน์ แหลมฉบัง ชลบุรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า บริษัท ฟูจิคูระ อิเล็กทรอนิกส์ เปิดโครงการสมัครใจลาออก 1500 คน จ่ายชดเชยสูงสุด 400 วัน ฟูจิคูระอิเล็กทรอนิกส์ ประเทศไทย สั่นคลอน เปิดโครงการสมัครใจลาออก 1500 คน ทั่วประเทศ ยอมรับสภาพธุรกิจประสบปัญหาอย่างหนัก พร้อมจ่ายเงินชดเชยสูงสุด 400 วันของค่าจ้าง เป็นอีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก สำหรับบริษัท ฟูจิคูระอิเลคทรอนิกส์ ประเทศไทย จำกัด ที่ออกมาประกาศโครงการสมัครใจลาออก ปี 2563 เพราะทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว จึงมีความต้องการจ้างแรงงานน้อยลง

โดยวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 เฟซบุ๊ก สหภาพแรงงานฟูจิคูระปราจีนบุรี ได้เผยแพร่ประกาศดังกล่าว โดยทางบริษัท ระบุใจความว่า เนื่องด้วยในปัจจุบัน สภาพธุรกิจของบริษัทกำลังประสบปัญหาอย่างมาก ความต้องการของลูกค้าลดต่ำลง รวมทั้งผลกระทบจากปัจจัยด้านอื่น ๆ จึงส่งผลให้การดำเนินงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย จึงจำเป็นต้องเปิดโครงการสัมครใจลาออก ประจำปี 2563 โดยพนักงานที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ มีหลายแห่งทั่วประเทศ ทั้งโรงงานอยุธย า กบินทร์บุรี นวนคร 1 นวนคร 2 นวนคร 3 ปราจีนบุรี ลำพูน สำนักงานใหญ่ และสำนักงานขายกรุงเทพฯ โดยต้องการจำนวนคนสมัครใจลาออกทั้งหมด 1500 คน ระยะเวลาในการเข้าร่วม 24 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม 2563 ซึ่งจะได้รับเงินชดเชยในวันที่ 23 มีนาคม 2563

โดยรายละเอียดเงินชดเชยแบ่งเป็น 6 ประเภทด้วยกัน ดังนี้ - พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 120 วัน แต่ไม่ครบ 1 ปี จ่ายเงินตอบแทน 30 วันของอัตราจ้าง

พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 1 ปี แต่ไม่ครบ 3 ปี จ่ายเงินตอบแทน 90 วันของอัตราจ้าง

พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 3 ปี แต่ไม่ครบ 6 ปี จ่ายเงินตอบแทน 180 วันของอัตราจ้าง

พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 6 ปี แต่ไม่ครบ 10 ปี จ่ายเงินตอบแทน 240 วันของอัตราจ้าง

พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 10 ปีขึ้นไป แต่ไม่ครบ 20 ปี จ่ายเงินตอบแทน 300 วันของอัตราจ้าง

พนักงานที่ทำงานติดต่อกันครบ 20 ปีขึ้นไป จ่ายเงินตอบแทน 400 วันของอัตราจ้าง

อย่างไรก็ดีเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านครับ ที่สัมครใจลาออก ขอให้ได้งานใหม่อาชีพใหม่กำเงินก้อนไปสร้างอนาคตใหม่ได้เร็ววันครับผม

ขอบคุณ เครือสหพัฒน์ แหลมฉบัง ชลบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ