ผอ เยี่ยมบ้านลูกศิษย์

ผอ เยี่ยมบ้านลูกศิษย์

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพจ HERO 4จุด 0 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผอ เยี่ยมบ้าน น้องเพลิน อยู่กับตาย าย ในวันที่ฝนตกลมแรง ต้องไปหลบอยู่ในเตาเผาถ่าน นาย ชูชีพ นฤสุข ผู้อำนวยการของ โรงเรียนประชาราษฎร์สามัคคีอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ออกเยี่ยมบ้านนักเรียน พบบ้านศิษย์ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก โดยเป็นบ้านนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ที่ชื่อว่าน้องเพลิน กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประชาราษฎร์สามัคคี มีน้องสาวอยู่ 2 คนกำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาล 1 และชั้นประถมปีที่ 1

ทางผอ ได้โพสต์เรื่องราวสุดสงสารของครอบครัวน้องระบุผ่าน Facebook ส่วนตัวเอาไว้ดังนี้ บ้านหนูไปทางนี้ค่ะ เสียงของเธอคอยบอกให้ผมขับรถไปตามทางที่ลัดเลาะเข้าไปในป่า ด้วยใจที่ลุ้นว่าจะถึงหรือยัง ด้วยสภาพที่ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าถนนได้ไหม ในใจก็คิดว่าถ้าเป็นหน้าฝนเธอจะมาโรงเรียนได้อย่างไรกัน ณ ที่กลางหุบเขามีกระท่อมหลังเล็ก ๆ ตั้งอยู่ ซึ่งเธอเรียกว่าบ้าน ถึงแม้จะไม่สามารถกันแดด กันลม กันฝนได้มากนัก แต่ก็พอให้ครอบครัวหนึ่งได้พักอาศัย

โพสต์ดังกล่าว

ตากับย ายเล่าว่าแม่เธอเอามาให้เลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ อาศัยน้ำข้าวผสมน้ำตาลให้เธอกิน อีกไม่นานนักแม่ก็เอาน้องมาให้อีกสองคน ย ายก็ก็ไม่ค่อยสบายทำให้ตาต้องรับภาระดูแลทั้งสี่คนเพียงลำพัง บางวันไม่มีข้าวหุงก็จะหาขุดมันมาต้มให้ย ายและหลานๆได้กิน ในวันที่ฝนตกลมแรง ก็จะพาย ายและหลานๆไปหลบอยู่ในเตาเผาถ่าน วันไหนตาไม่สบาย เธอและน้องๆก็จะไม่ได้มาโรงเรียน

ดญ ศิรินภา พิศนอก น้องเพลิน เธอเป็นกำลังสำคัญในการช่วยตาทำงานบ้าน หุงข้าวล้างจาน และดูแลน้อง ๆ ด้วยใจที่เด็ดเดี่ยว เธอไม่เคยย่อท้อต่อความลำบาก และไม่ต่อว่าโชคชะตา แต่เธอจะทำหน้าที่พี่สาวดูแลน้อง ๆ ให้ดีที่สุด บ้านน้องอยู่ในป่าผาชมภูไม่ค่อยมีสัญญาณโทรศัพท์ ขอเชิญเข้ามาติดต่อที่โรงเรียนประชาราษฎร์สามัคคี

น่าสงสารมาก

ช่วยน้องด้วยนะครับ

อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่อยากจะช่วยน้องก็อย่าลืมติดต่อไปที่โรงเรียนได้เลยนะครับ

ขอบุคณ HERO 4 0

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ