ประวัติ ช่อ พรรณิการ์

ประวัติ ช่อ พรรณิการ์

เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่เก่งและมากความสามารถอีกคนหนึ่ง สำหรับ ช่อ พรรณิการ์ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักเธอกันให้มากขึ้น ที่บอกได้เลยว่าประวัติและความสามารถของเธอนั้นมีความน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

ประวัติ ช่อ พรรณิการ์ วานิช ช่อ มีชื่อจริงว่า พรรณิการ์ วานิช เกิดวันที่ 28 มกราคม 2531 เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด

ประวัติด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ฯ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relations) สำเร็จการศึกษาปริญญาโทจาก MSc Global Politics, London School of Economics and Political Science (LSE) โดย London School of Economics and Political Science (LSE) หรือ วิทลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน เป็นสถาบันเฉพาะทางสายสังคมศาสตร์ (ด้านเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์) อันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรป และเป็นอันดับที่ 1 ของโลก

โดยการจัดอันดับมาตรฐานมหาลัยโลก The QS World University Rankings โดย LSE มีห้องสมุดด้านสังคมศาสตร์ การเมือง และ การปกครองที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นสถาบันแห่งแรกของโลกที่คิดต้นหลักสูตรและเปิดสอน วิชาด้านสังคมศาสตร์และรัฐศาสตร์ที่ปัจจุบันมีสอนในเกือบทุกมหาลัย เช่น มานุษย์ฯ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สังคมและ นโยบายและการวางแผนสังคม

ช่อ พรรณิการ์

จาก ช่อ พรรณิการ์ เคยเดินในเส้นทางนักข่าวมาก่อน โดยเธอมีความคิดที่ว่า สื่อคืออาชีพหนึ่งที่มีพลังเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ด้วยการนำเสนอข่าวสาร ข้อมูล ที่ประชาชนควรมีสิทธิ์ได้ร่วมรับรู้ ในฐานะเจ้าของประเทศที่แท้จริง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ