แม่เลี้ยงเดี่ยว สู้คนเดียว

แม่เลี้ยงเดี่ยว สู้คนเดียว

สำหรับผู้หญิงแล้วหากวันหนึ่งเราตัดสินใจผิดพลาดในการใช้ชีวิตสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงจะเป็นบุตร ทุ่มเททุกอย่างให้บุตร มองถึงอนาคตของบุตรมากกว่า ในเมื่อไม่มีผู้เป็นพ่อ ชีวิตสาวสุดสตรองที่ต้องหันมาเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยค่ะ จากที่เคยอยู่กันครบครอบครัวที่คอยช่วยเหลือกัน แล้ววันหนึ่งก็เหลือเพียงลำพังกับบุตร 2 คน จะทำอย่างไรต่อดี ก็ต้องเลี้ยงเขาไป เพราะคือหน้าที่ถึงจะต้องเหนื่อยมากเพียงใดก็ตาม เช่นเดียวกับเรื่องราวที่จะมาเล่าให้ฟังกันในวันนี้ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโดยเขานั้นใช้ชื่อด้วยว่า Takro Chotika Suebpang โดยเธอนั้นได้ออกมาโพสต์เรื่องราวชีวิต ลงในกลุ่ม HerKid ระบุข้อความว่า

แม่อยู่กลุ่มนี่มานาน อยากจะเล่าประสบการณ์ ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว มีบุตรสาว 2 คน ขอเสียงคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวน่อยค่ะ เชื่อไหมตั้งแต่มีลเจ้าตัวเล็กมาทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนมาก จากคนที่ไม่เคยเก็บเงินเลย เที่ยวช็อปปิ้ง เสริมสวยไปวันๆ ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป แต่พอมีเท่านั้นแหละ จากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะเจ้าตัวเล็กถึงทำให้เรากลายเป็นคนประหยัด จะซื้อจะกินอะไรก็นึกถึงแต่หน้าน้อง จนในวันที่เราได้เลิกกันกับพ่อของน้อง ตอนเลิกกัน คนเล็กอายุพึ่ง 2 เดือน เราไม่ได้เป็นฝ่ายบอกเลิกนะคะ แต่สามีขอเลิกเอง เราสองคน จบกันด้วยดี เราไม่เคยกรีดกันอดีตสามี ไม่ให้มาหาน้อง ตั้งแต่เลิกกันมา เราก็ขยันทำงาน สร้างทุกอย่างไว้ให้เขา กลัวเขาจะลำบาก จนวันนี้ทำสำเร็จแล้ว ในฐานะแม่คนหนึ่งซึ่งตั้งแต่เล็กๆไม่เคยได้กินของดีดี

โพสต์ดังกล่าว

เก่งมากๆแม่

แม้แต่ชุดสวยๆ ก็ไม่เคยมี ส่วนมากจะมีญาติเอามาบริจาคให้ใส่ถึงได้มีชุดสวยๆใส่เหมือนคนอื่นเขา เราบอกกับตัวเองตลอด ถ้าสักวันหนึ่งเรามีน้อง เราจะทำทุกอย่างเพื่อเขาไม่ให้เขาลำบากเหมือนเรา แม่คนนี้สามารถทำงานหาเงินซื้อรถเองโดยที่ไม่เคยมีเงินของใครช่วยสักบาท แม่คนนี้ทำงานหาเงินสร้างบ้านด้วยตัวเองโดยที่ไม่มีเงินใครช่วยสักบาท นี่คือความสุขอย่างหนึ่งที่เราภูมิใจมากถ้าไม่มีบุตรเราคงไม่มีทุกอย่าง บุตรคือแรงผลักดันของเรา บุตรคือกำลังใจของเรา เราไม่เคยคิดว่าการมีบุตรจะทำให้เราไม่มีความสุข ยิ่งมีบุตรชีวิตของเรายิ่งมีความสุขมากๆ อยากจะบอกคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนนะคะถึงเราไม่มีปัว เราก็ใช้ชีวิตของเราได้ ทุกวันนี้เราจะต้องสตองค่ะ ของขวัญจากฟ้าคนโตชื่อสบาย คนเล็กชื่อนองพอใจ

คุณแม่คนเก่ง

เป็นกำลังใจให้คุณแม่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลายๆคนจะเห็นว่าทำไมบางคนทั้งมีบุตร ทำไมประสบความสำเร็จได้บางคนไม่มีภาระไม่มีบุตรทำไมไม่ประสบความสำเร็จ ต้องบอกไว้เลยคะใครไม่มีบุตรไม่มีวันเข้าใจเพราะบุตรคือแรงผลักดันให้เราอดทนและทำทุกอย่างให้สำเร็จได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร

ขอบคุณ Takro Chotika Suebpang

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ