แห่จองเชฟโรเลต วันเดียว 300 คัน

แห่จองเชฟโรเลต วันเดียว 300 คัน

จากกรณีที่ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส หรือ จีเอ็ม ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ เชฟโรเลต ออกหนังสือประกาศเตรียมยุติการจัดจำหน่ายรถยนต์ เชฟโรเลต ในตลาดประเทศไทย ภายในสิ้นปี 2563 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น ทางศูนย์ดังกล่าวได้มีการจัดโปรโมชั่นลดราคารถยนต์เกือบทุกรุ่น ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวพบว่ามีการลดราคาขายสูงสุดถึง 500000 บาท เช่น รถยนต์ New Captiva LS ชนิด 5 ที่นั่ง จากราคา 999000 บาท ลดเหลือ 499000 บาท หรือ New Captiva LS ชนิด 7 ที่นั่ง จากราคา 1029000 บาท ลดเหลือ 529000 บาท

ล่าสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปดูที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลต เชฟพิจิตรเพชรขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก เข้ามาชมรถยนต์ในศูนย์จำหน่ายดังกล่าว หลายร้อยราย หลังจากทราบข่าวลดราคารถยนต์รุ่นแคปติวา ที่ลดราคาลงมาจากหลักล้านลงมาที่ประมาณ 5 ถึง 6 แสนบาท

จากการสอบถาม นายกิติพงษ์ วัณนราช อายุ 33 ปี ประชาชนใน จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวเรื่องการลดราคารถยนต์รุ่นดังกล่าว ก็ใช้เวลาตัดสินใจเพียง 1 ชั่วโมงในการซื้อ ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุงในอนาคตตนไม่กังวล เพราะมั่นใจว่าช่างในประเทศไทยนั้นเก่งอยู่แล้ว จึงไม่มีผลในการตัดสินใจครั้งนี้

ขณะที่ นางสาวสุกัญญา กาญบุตร พนักงานขายประจำสำนักงาน เชฟพิจิตรเพชรขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่ข่าวเรื่องการลดราคาแพร่ออกไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ประชาชนจำนวนมาก ได้ทักมาสอบถามข้อมูลทางไลน์ และเฟซบุ๊คตลอดทั้งคืน และในวันนี้ตลอดทั้งวันลูกค้ายังคงเข้ามาสั่งจอง

และเมื่อเวลา 15 00 น ทางศูนย์ได้แจ้งปิดรับจองรถยนต์เชฟโรเลตแคปติวา ทุกรุ่น เนื่องจากมียอดสั่งจองสูงถึง 300 คัน ซึ่งลูกค้าครึ่งหนึ่งใช้เงินในการซื้อเลย เจ้าหน้าที่จึงต้องปิดการจองเพื่อเช็คยอดรถให้เพียงพอต่อลูกค้าที่ใช้เงินซื้อไปแล้ว ตั้งแต่ตนทำงานเป็นพนักงานขายมา ทุกเดือนจะมีการซื้อรถอยู่ที่ 40 ถึง 50 คัน แต่ในครั้งเพียงแค่วันเดียว ยอดซื้อสูงถึง 300 คัน ตั้งแต่ทำงานมาก็ไม่เคยปรากฏการณ์แบบนี้เลย

ประชาชนยังเข้าไปดูรถอย่างหนาแน่น

ยอดจองรถเยอะจนต้องประกาศ ปิดการจองแคปติวาทุกรุ่น ดีใจกับคนที่จองรถได้เพราะราคาลดลงมามากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ