โรงเรียนวัดบวรนิเวศ ประกาศเป็นโรงเรียนปลอดการบ้าน

โรงเรียนวัดบวรนิเวศ ประกาศเป็นโรงเรียนปลอดการบ้าน

หากย้อนกลับไปในสมัยเรียนนั้น หลายๆคนคงท้อและเหนื่อยจากการเรียนมากเพราะต้องเรียนวันหนึ่ง 5 ถึง 7 วิชา ยิ่งถ้าเป็นวิชาที่ไม่ค่อยเข้าใจตั้งแต่ครูสอน เมื่อเปลี่ยนไปเรียนวิชาอื่นยิ่งงงเข้าไปอีก หลายๆคนจึงเลือกที่จะลอกการบ้านเพื่อนดีกว่า เพื่อให้มีการบ้านส่งครู ไม่ต้องถูกทำโทษหรือถูกต่อว่า แต่เมื่อถึงเวลาสอบก็ทำให้เกรดตกลงไปอีก จึงมีโรงเรียนคิดมาตรการนำร่อง เป็นเขตปลอดการบ้านและกลายเป็นที่ฮือฮาและชื่นชมกันทั่วโซเชียล

เมื่อเพจโรงเรียนวัดบวรนิเวศ Wat Bowonniwet School ได้โพสต์ภาพที่มีข้อความว่า ในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนวัดบวรนิเวศ เป็นโรงเรียนปลอดการบ้าน No Home Work School พร้อมระบุข้อความว่า เป้าหมายที่เรากำลังจะทำ โรงเรียนปลอดการบ้าน บวรนิเวศเกรียงเดชเกริกก้องเกรียงไกร โรงเรียนชายล้วนหกแผ่นดิน

โพสต์ดังกล่าว

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสังคมโซเชียลก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมจำนวนมาก โดยทางเพจได้แสดงความเห็นตอบกลับแฟนเพจว่า กระแสถล่มทลายมาก ขอบคุณทุกความเห็นครับ โรงเรียนอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม นำไปสู่ โรงเรียนปลอดการบ้าน ชิ้นงาน แบบฝึก กิจกรรมต่างๆ จะอยู่ในคาบเรียน ห้องเรียน และกิจกรรมเสริมหลักสูตร บูรณาการในสาระวิชาต่างๆ เพื่อลดจำนวนงาน ไม่ต้องทำส่งเป็นการบ้าน ซึ่งเป็นเป้าหมายที่เราจะทำในปีการศึกษา 2563 และจะรายงานความคืบหน้าหลังจากได้เริ่มดำเนินการเป็นระยะต่อไปครับ

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก โรงเรียนวัดบวรนิเวศ Wat Bowonniwet School

ภาพจาก โรงเรียนวัดบวรนิเวศ Wat Bowonniwet School

ภาพจาก โรงเรียนวัดบวรนิเวศ Wat Bowonniwet School

เป็นโรงเรียนที่นักเรียนหลายๆคนรอคอยเลยค่ะ

ขอบคุณ โรงเรียนวัดบวรนิเวศ Wat Bowonniwet School

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ