คีริน วิ่ง 1 ไมล์ สร้างประวัติศาสตร์

คีริน วิ่ง 1 ไมล์ สร้างประวัติศาสตร์

คงไม่มีใครเก่งและเท่ไปกว่าเขาคนนี้อีกแล้ว สำหรับ คีริน ตันติเวทย์ ครึ่งไทย อเมริกัน นักวิ่งขวัญใจชาวไทย เจ้าของเหรียญทอง 5000 ม และ 10000 ม ซีเกมส์ คีริน เป็นบุตรชายของ ดร วรเวช ตันติเวทย์ นักเศรษฐศาสตร์ด้านพลังงาน ซึ่งทำงานให้กับธนาคารโลกที่วอชิงตัน โดยคีรินชื่นชอบกีฬาวิ่งมาตั้งแต่เล็ก และพัฒนาทักษะด้านการวิ่งรวมทั้งลงแข่งขันเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 ถึง 3 ปีที่แล้ว ได้กลับมาเยี่ยมญาติที่เมืองไทย จึงได้ประสานไปที่สมาคมกรีฑาฯ พร้อมกับยื่นผลงานและสถิติต่างๆให้สมาคมพิจารณา จนกระทั่งได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในที่สุด

ภาพจาก kierunner

ภาพจาก kierunner

ภาพจาก kierunner

ล่าสุดคีริน ได้สร้างชื่ออีกครั้ง หลังวิ่งในนามทีม มหาลัยฮาวาร์ด ลงแข่งขันใน ไทเกอร์ พาว แอนด์ วาเลนไทน์ อินวิเตชั่น 2020 ที่ม บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองระยะ 1 ไมล์ หรือ 1609 เมตร ด้วยสถิติ 3จุด57จุด36 นาที โดยสถิติของ คีริน เป็นสถิติที่ต่ำกว่า 4 นาที คนที่สองของมหาวิทยาลัยจากเดลาแวร์

คีริน ได้โพสต์ภาพและวิดิโอ ซึ่งมีภาพคุณพ่อ ดร วรเวช สะใจสุดๆ ในอินสตาแกรมว่า ในความคิดเดิมคุณไม่มีทางจะทำลายกำแพง 4 นาทีได้ แต่เมื่อครอบครัวอยู่กับคุณ ทุกอย่างเป็นไปได้ ดีใจมากๆที่ทำให้คุณพ่อ มีความสุข

ภาพจาก kierunner

ภาพจาก kierunner

เก่งมากๆเลยค่ะ คีริน

ขอบคุณ khaosod

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ