หนูน้อยประกาศตามหาแม่ หลังแยกทางกับพ่อ หากไม่เจอตัว หมดสิทธิเข้าเรียนหนังสือ

หนูน้อยประกาศตามหาแม่ หลังแยกทางกับพ่อ หากไม่เจอตัว หมดสิทธิเข้าเรียนหนังสือ

ทุกวันนี้สื่อโซเชี่ยลเป็นอะไรที่รวดเร็วมาก เพียงแค่เราพิมพ์หรือโพสต์อะไรออกไป แปบเดียวก็เป็นเรื่องเป็นราวได้แล้ว ถ้าหากเราใช้ในทางที่ถูกต้องก็เป็นผลดี ถ้าใช้ในทางที่ไม่ดีก็ส่งผลเสียแก่ตัวเราเอง อย่างเช่นเรื่องราวดังต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวของหนูน้อยที่ประกาศตามหาคุณแม่ จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lapaz Cho โพสต์ภาพวอนตามหาคุณแม่ ของหนูน้อยคนหนึ่ง หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน ซึ่งปัจจุบันหนูน้อยอาศัยอยู่กับคุณย่า แต่ไม่สามารถสมัครเข้ารับการศึกษาในระดับปฐมศึกษาปีที่ 1 ได้ เนื่องจากสูติบัตรหาย จึงวอนขอผู้ที่รู้จักคุณแม่ของหนูน้อยคนดังกล่าวช่วยติดต่อเข้ามาเพื่อให้ได้ศึกษาเล่าเรียนในชั้น ป1 ต่อไป

จากข้อมูลทราบว่า แม่ของหนูน้อยคนดังกล่าวมีชื่อว่า เพ็ญนภา สีนอ พ่อแม่น้องแยกทางกันตั้งแต่น้องเกิดได้ไม่กี่วัน ซึ่งทางแม่เป็นคนนครพนม แต่ไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ จ ระยอง ขณะเดียวกันทางฝั่งคุณพ่อได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ และขาดการติดต่อหลายปีแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า น้องเข้าเรียนหนังสือไม่ได้เนื่องจากสูติบัตรหาย น้องประกาศตามหาแม่ แม่ชื่อ เพ็ญนภา สีนอ พ่อแม่น้องแยกทางกันตั้งแต่น้องเกิดได้ไม่กี่วัน แม่เป็นคนนครพนม ไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่ จ ระยอง ส่วนพ่อไปทำงานต่างประเทศและขาดการติดต่อหลายปีแล้ว น้องอยู่กับย่า ตอนนี้น้องขึ้น ป1 แต่ไม่สามารถสมัครเข้าเรียนได้ เนื่องจากสูติบัตรตัวจริงหาย ช่วยน้องกันค่ะ ใครรู้จักนาง เพ็ญนภา สีนอ บอกที เพื่อให้น้องสามรถเข้าเรียนต่อได้ ไม่มีรูปแม่น้องค่ะ ขอบคุณข้อมูลภาพ

แม่จ๋าอยู่ไหน

สำหรับคุณแม่ของน้องถ้าทราบข่าวแล้ว อย่าลืมมาพาน้องสมัครเรียนด้วยนะครับสงสารน้องมากๆ

ขอบคุณ Lapaz Cho

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ