กรมอุตุเผย เหนืออากาศลดลงอีก

กรมอุตุเผย เหนืออากาศลดลงอีก

สภาพอากาศในปัจจุบันนี้เอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว วันนี้ 13 กุมภาพันธ์ 63 กรมอุตุนิยมฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1 ถึง 3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ ส่วนภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นเป็นบางแห่ง

สำหรับภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือ

ฝุ่นละอองในระยะนี้ ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง หมอกควันยังคงมีอยู่

ส่วนภาคเหนืออากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้าและลมอ่อน ทำให้ตอนเช้ามีการสะสมฝุ่นละออง หมอกควัน ส่วนตอนบ่ายจะดีขึ้นเนื่องจากอากาศยกตัวได้ดี

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมฯ เมื่อเวลา 04 00 น คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกได้เคลื่อนผ่านภาคเหนือ เข้าปกคลุมตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และประเทศลาว ทำให้ภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นและอุณหภูมิลดลงอีก ในขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ยังคงมีกำลังอ่อน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกกำลังแรง ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06 00 วันนี้ ถึง 06 00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ บริเวณพื้นราบ อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีก 1 ถึง 3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 10 ถึง 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 ถึง 37 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและเทือกเขาสูง มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3 ถึง 12 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 5 ถึง 10 กม ต่อ ชม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณพื้นราบ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยเป็นบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 21 ถึง 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 ถึง 37 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภู มีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9 ถึง 15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 20 กม ต่อ ชม

ภาคกลาง มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23 ถึง 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 ถึง 38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 20 กม ต่อ ชม

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 22 ถึง 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 ถึง 37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 30 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 ถึง 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29 ถึง 35 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 35 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20 ถึง 35 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 ถึง 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 ถึง 37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15 ถึง 30 กม ต่อ ชม ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 ถึง 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 24 ถึง 26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35 ถึง 37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10 ถึง 20 กม ต่อ ชม

ภาพข่าว

ภาพข่าว

ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมกับอากาศที่เปลี่ยนไป

ขอบคุณ TNNThailand

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ