ลุคใหม่ ลำไย ไหทองคำ

ลุคใหม่ ลำไย ไหทองคำ

ทุกวันนี้นักร้องหน้าใหม่เกิดใหม่ในวงการบ้านเรามีเยอะแยะมากมาย ดังตั้งแต่ยังอายุน้อยๆ และอีกหนึ่งสาวที่ดังตั้งแต่ยังอายุน้อยนั่นก็คือ สุพรรณษา เวชกามา หรือที่รู้จักกันในนามของ ลำไย ไหทองคำ เป็นศิลปินนักร้องชาวไทย เป็นนักร้องลูกทุ่ง มีผลงานที่มีชื่อเสียงคือเพลง ผู้สาวขาเลาะ ที่ทำให้ลำไย เป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ

ลำไย มีชื่อจริงว่า สุพรรณษา เวชกามา และมีชื่อเล่นว่า อ้าย เป็นบุตรสาวของ หนูแดง คลังมนตรี เกิดที่ บ้านผักเผ็ด ตำบลน้ำคำ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เริ่มเข้าสู่วงการดนตรีจากการรับงานกับวงอิเล็กโทน ตอนเรียน ป4 โดยทำหน้าที่ร้องเพลงและแดนเซอร์ ต่อมาก็กลายมาเป็นหมอลำซิ่งเดินสายร้องเพลงจนมาเจอกับ อ ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ จึงเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด และ อประจักษ์ชัย ได้ตั้งชื่อให้เธอว่า ลำไย ไหทองคำ จุดที่ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จักคือ เพลง ผู้สาวขอเลาะ ที่ อาร์ม ชุติมา เป็นผู้แต่งเพลงนี้ขึ้นมาทำให้เธอได้โด่งดังมีชื่อเสียง

ภาพจาก lamyailion

ภาพจาก lamyailion

ภาพจาก lamyailion

ล่าสุด สาวลำไย ไหทองคำ ของเราก็ได้เปลี่ยนลุคใหม่ เป็นผมสั้น น่ารัก มากๆ แถมยังดูอายุน้อยลงกว่าเดิมอีกต่างหาก โดยเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพลงอินตราแกรมพร้อมระบุข้อความว่า น้องคนนี้เค้ามาอยู่ในกระจกที่ส่องตอนเช้า น้องเป็นใครคะเนี่ย

ใครกันเนี่ยน่ารักจัง

น่ารักมากๆเลยจ้าลุคนี้

เรียกได้ว่างานนี้ก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ lamyailion

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ