ลิงอุรังอุตัง แสดงความมีน้ำใจให้มนุษย์

ลิงอุรังอุตัง แสดงความมีน้ำใจให้มนุษย์

ถ้าพูดถึงลิงอุรังอุตังหลายคนคงนึกถึงลิงตัวใหญ่ๆ หน้าตาน่ารัก ขี้เล่น นอกจากความน่ารักที่เคยเห็นทั่วไปแล้วมันยังมีน้ำใจต่อมนุษย์ด้วย เหมือนภาพที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกเป็นภาพที่ลิงอุรังอุตังยื่นมือให้มนุษย์ที่อยู่ในน้ำ โดยภาพนี้ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมชื่อ อนิล ประพาการ์ ช่างภาพชาวอินโดนีเซีย

เขาเล่าว่าในช่วงระหว่างเดินเพื่อน เขาได้ถ่ายภาพนี้ในกรุงบอร์เนียว บริเวณพื้นที่ป่าในเขตอนุรักษ์ ชายในภาพนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน Borneo Orangutan Survival Foundation องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อปกป้องและดูแลลิงอุรังอุตังจากเหล่านายพราน เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1991 จุดมุ่งหมายขององค์กรนั้น เพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตของลิงอุรังอุตังและถิ่นที่อยู่อาศัยของพวกมัน ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ในองค์กรกว่า 400 คน มีลิงอุรังอุตังอยู่ในความดูแลมากถึง 650 ตัว

ในวันนั้นเจ้าหน้าที่ผู้นั้นได้รับแจ้งว่าพบเห็นงูอยู่ในหนองน้ำนั้น เขาจึงต้องลงไปในน้ำเพื่อเคลียร์พุ่มไม้ที่รกและงูอาจจะมาซุกซ่อนอยู่และอาจเป็นกับเหล่าอุรังอุตังได้ ตอนนั้นอุรังอุตังก็โผล่มาที่ริมตลิ่ง เฝ้ามองเขาอยู่สักพักว่ากำลังทำอะไร สักครู่ก็เคลื่อนตัวมาชิดขอบฝั่งแล้วก็ยื่นมือให้เจ้าหน้าที่

อนิล เล่าเหตุการณ์ต่อจากภาพที่เราเห็นอีกว่า ชายผู้นั้นปฏิเสธน้ำใจจากเจ้าอุรังอุตัง เขาไม่จับมือเจ้าลิงเพื่อให้ฉุดตัวเขาขึ้นจากน้ำ ซึ่งอนิลก็ได้ถามข้อสงสัยนี้กับเจ้าหน้าที่แล้วได้คำตอบว่า มันเป็นลิงที่ไม่เชื่องนะ แล้วตัวนี้ผมก็ไม่คุ้นเคยกับมันด้วย แต่อย่างไรเราก็มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองพวกเขาอยู่ดี

เจ้ลิงอุรังอุตังเดินวนดูด้วยความสงสัยว่ามนุษย์คนนี้กำลังทำอะไรอยู่

สงสัยมนุษย์คนนี้ตกน้ำขึ้นมาไม่ได้แน่เลย พร้อมยื่นมือเข้าไปช่วย

ขึ้นมาสิเจ้ามนุษย์ อุตส่าห์ยื่นมือให้

อนิล ประพาการ์

เป็นภาพที่ดูแล้วต้องอมยิ้มตาม ช่างน่ารักจริงๆ

ขอบคุณ อนิล ประพาการ์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ