ผมทำงานต่ำต้อย เป็นแค่คนงานแยกขยะ

ผมทำงานต่ำต้อย เป็นแค่คนงานแยกขยะ

หลายคนเคยเล่นเกมส์ free fire ที่เป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมระดับโลก เป็นการเอาตัวให้รอดจากศัตรู วันนี้เราจะนำเสนอมิตรภาพดีๆที่ได้จากการเล่นเกมนี้เป็นเรื่องราวการพูดคุยระหว่าง เอก HEARTROCKER หนุ่มยูทูปเบอร์ กับเสี่ยง กิมเสียง หนุ่มต่างด้าว ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานแยกขยะ ที่คิดว่าตัวเองทำงานต่ำต้อย จนหนุ่มยูทูปเบอร์ต้องเข้ามาพูดให้กำลังใจ

เอก HEARTROCKER หนุ่มยูทูปเบอร์ สายเกมคนนี้เรียกว่าเป็นไอดอลสายแคสเกมที่มีวิธีการพูดที่ให้กำลังใจคนอื่นในเวลาที่เขาเล่นเกมรวมไปถึงการเล่นมุกขำๆ ที่ดูแล้วต้องอมยิ้มไปตามๆ กัน เขามักจะมีการเข้าไปสุ่มเล่นกับผู้เล่นคนอื่นในช่วง สายด่วนป่วน Free Fire ทำให้เขาเจอกับ เสี่ยง กิมเสียง หนุ่มต่างด้าว ที่ทำงานโรงงานขยะจังหวัดนนทบุรี ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานแยกขยะไม่ได้มีงานสูงอย่างเขา ต้องผ่านช่วงชีวิตที่แสนลำบากมาก

เอก HEARTROCKER ก็ให้กำลังใจกับเขาไปว่า มันไม่ได้เกี่ยวว่าจะทำงานสูงหรือไม่ แต่มันอยู่ที่มีกินมีใช้ ไม่ได้ขอใครกิน ทุกคนมีบทบาทของตัวเอง ทำงานแยกขยะก็เป็นงานที่ทำเพื่อสังคม ทำให้สังคมสะอาด ไม่ได้ต่ำต้อยไปกว่าอาชีพไหนๆ

เสี่ยง กิมเสียง ยังบอกอีกว่าตอนนี้เขากำลังผ่านช่วงเวลาที่ลำบาก เพราะเพิ่งเสียพ่อกับแม่ไป สุขภาพตัวเองก็ไม่ดีเท่าไหร่

เอก HEARTROCKER จึงปลอบใจเขา และให้กำลังใจกับเขาว่าชีวิตต้องไปต่อ ซึ่งก่อนที่แยกย้ายกันเขาก็ทิ้งท้ายว่า เขาจะเป็นกำลังใจและเป็นหนึ่งแรงใจให้เขาเดินหน้าต่อไป

และนั่นก็นำไปสู่มิตรภาพการให้กำลังใจและส่งความรู้สึกดีๆ แม้ทั้งคู่จะไม่ได้รู้จักกันมาก่อน โดยคลิป สายด่วนป่วน Free Fire EP นี้ได้มีผู้ที่เข้ามาชมมากกว่า 1 ล้านคน รวมไปถึงมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกับเสี่ยง กิมเสียง หนุ่มต่างด้าวที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานแยกขยะคนนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุดนั้นทาง Garena Free Fire Thailand ก็ได้นำเรื่องราวของ เอก HEARTROCKER ไปนำเสนอถ่ายทอดชีวิตจริงๆของเสี่ยง กิมเสียง โดยนำเสนอถึงชีวิตจริงๆในกองขยะ และความรู้สึกดีๆของเสี่ยง ที่ได้รับจากการได้พูดคุยกับเอก HEARTROCKER

พูดคุยกันในเกมว่า ผมทำงานโรงงานขยะครับ

เสี่ยง กิมเซียง

พักจากแยกขยะ

กองขยะที่เขาทำงาน

คลิปคุยกันในเกม

คลิปถ่ายทอดชีวิตจริงของ เสี่ยง กิมเซียง

ทุกอาชีพมีศักดิ์ศรี อย่าคิดว่าตัวเองต้อยต่ำ เป็นกำลังใจให้ เสี่ยง กิมเซียง ด้วยนะคะ

ขอบคุณ HEARTROCKER

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ