กรมอุตุเตือน เตรียมหนาวอีกรอบ

กรมอุตุเตือน เตรียมหนาวอีกรอบ

สภาพอากาศตอนนี้เอาแน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวหนาว ร้อน ฝน ทำให้หลายคนไม่สบายบ่อยเพราะอากาศที่เปลี่ยน ต้องคอยติดตามรับฟังข่าวสารสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยม เพื่อเตรียมตัวรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 63 กรมอุตุนิยม ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563 ระบุว่า

ในช่วงวันที่ 9 ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก ในบริเวณภาคเหนือตอนบนจะมีลูกเห็บตกได้บางแห่ง หลังจากนั้นวันที่ 11 ถึง 13 กุมภาพันธ์ 2563 อุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3 ถึง 6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10 ถึง 15 องศาเซลเซียส

ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1 ถึง 13 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ ส่วนภาคกลางอุณหภูมิจะลดลง 2 ถึง 4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

ภาพจาก TNN

ภาพจากโซเชียล

ภาพจากโซเชียล

ภาพจากโซเชียล

ภาพจากโซเชียล

เตรียมตัวให้พร้อมกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยด้วยนะคะ

ขอบคุณ TNN

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ