พี่วิน เปิดใจ หลังอาสาพาน้อง ป 3 กลับบ้าน 80 กิโลไม่คิดเงิน

พี่วิน เปิดใจ หลังอาสาพาน้อง ป 3 กลับบ้าน 80 กิโลไม่คิดเงิน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงานมุมข่าวรายงานว่า จากรณีหนุ่มวินพบเจอเด็กนักเรียนชั้นป 3 ยืนร้องไห้อยู่บริเวณเสาธงชาติในสถานีขนส่ง เมื่อเข้าไปสอบถามถึงรู้ว่า ไม่มีผู้ปกครองมารับและไม่รู้จะกลับบ้านยังไง จากนั้นหนุ่มวินคนนี้รีบพาซ้อนท้ายขี่ไปส่งบ้านที่มีระยะทางไปกลับไกล 80 ก ม โดยไม่คิดเงินค่ารถ ท่ามกลางความดีใจของครอบครัว หลังเด็กเข้าผิดคิดยายจะไปรับหลาน

ล่าสุด ทางวินดังกล่าวเปิดใจว่าเมื่อวานนี้เวลาประมาณหนึ่งทุ่ม ขณะกำลังหาผู้โดยสารอยู่ที่วิน มีนักเรียนชาย ทราบชื่อภายหลังคือ น้องอาตี้ อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป3 ยืนร้องอยู่ที่บริเวณเสาธงชาติในสถานีขนส่ง ซึ่งเพื่อนๆวินหลายคนพากันเข้าไปซักถาม แต่น้องอาตี้ไม่ตอบ เอาแต่ร้องอย่างเดียว คิดว่าน้องคงจะคงกลัวมาก ตนจึงเข้าไปหาและพาเดินออกมาถามว่า

ร้องทำไม น้องตอบว่า กลับบ้านไม่ได้ เพราะไม่มีรถกลับบ้าน ผมก็เลยถามว่า บ้านอยู่ไหน น้องบอกว่าอยู่บ้านหนองอิไทย อ ไพรบึง จากนั้นผมเลยอาสาไปส่งน้อง น้องก็ยอมซ้อนท้ายไปด้วย ขณะมาถึงบ้านกุดโง้ง ผมถามน้องว่า รู้จักเบอร์โทรของใครบ้าง น้องบอกว่าจำเบอร์พ่อได้ ผมจึงโทรไปหาพ่อน้องเพื่อถามว่าบ้านอยู่ตรงไหน ถึงรู้ว่าระยะทางไปกลับ 80 ก ม

นอกจากนั้นยังถามน้อง หิวป่าว น้องบอกว่าไม่หิวจะรีบกลับบ้านไปทำการบ้าน เมื่อไปถึงบ้านน้องก็วิ่งไปหาพ่อแม่และแม่ของแม่ ท่านยังเอาเงินค่ารถมาให้ แต่ผมไม่ขอรับ แต่ท่านเข้ามายัดเงินใส่มือให้ 100 บาท พร้อมขอร้องให้รับเงินไว้ ด้วยความเกรงใจจึงจำเป็นต้องรับ เรื่องนี้ผมคิดเพียงว่า สงสารเด็กจึงอาสาไปส่งไม่ได้มุ่งหวังว่าจะเอาเงินทองจากพ่อแม่และญาติเพียงอยากทำความดีเท่านั้น

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ