วิธีปิดการดักใช้งานข้อมูลบน facebook

วิธีปิดการดักใช้งานข้อมูลบน facebook

ในยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเฟชบุ๊ค หลายๆคนคงมีการเปิดใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อดูการอัพเดทข่าวสารข้อมูล ขายของออนไลน์ ซื้อของออนไลน์ หรือใช้งานอื่นๆที่จำเป็น สังเกตว่าเวลาเสิร์ชหาอะไรบางอย่างในเว็บไซต์แล้วพอเปิดเฟซบุ๊คขึ้นมาก็มีโฆษณาเกี่ยวกับสิ่งนั้นขึ้นมา เป็นเพราะว่าเฟซบุ๊คมีการติดตามและบันทึกข้อมูลของเรา ถ้าใครไม่ชอบให้มีการดักเก็บข้อมูลการใช้งานของเรา ก็สามารถปิดทิ้งไปได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

เข้าไปเฟซบุ๊คแล้วไปที่ขีดสามขีด การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว ตั้งค่า เลื่อนลงมาที่หัวข้อ ข้อมูลบน Facebook ของคุณ ตรงนี้ยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลของตัวเองไว้ได้

ในหัวข้อ กิจกรรมภายนอก Facebook จะเป็นส่วนที่ติดตามพฤติกรรมและบันทึกข้อมูลของผู้ใช้งาน ว่าเข้าไปเว็บไหนมาบ้าง ซึ่งเราล้างข้อมูลได้โดยการ ล้างประวัติ

เข้าไปเหมือนเดิมเลย คือตรงขีดสามขีด การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว การตั้งค่า โฆษณา การกำหนดลักษณะโฆษณา ตรงนี้จะดูหลักๆ 2 ส่วนคือ ข้อมูลของคุณ กับ การตั้งค่าโฆษณา

เข้าไปแล้วจะเจอข้อมูลตามหน้าโปรไฟล์ ที่เราใส่ไปว่าทำงานอะไร อยู่ที่ไหน สามารถเลือกเปิด ปิดได้เลย

เลื่อนลงมาข้างล่างสุดจะมี ตรวจทานและจัดการข้อมูลของคุณ จะเป็นหมวดหมู่ที่จะรู้ว่าเราอยู่กลุ่มเป้าหมายไหนของเฟซบุ๊ค อันนี้ก็เลือกปิดได้ตามสะดวกเลยค่ะ

โฆษณาที่อิงจากข้อมูลพาร์ทเนอร์ ตรงนี้แม้แต่ตอนออฟไลน์ข้อมูลก็ถูกเก็บด้วยเช่นกัน ให้กดดำเนินการต่อ ไม่อนุญาต

โฆษณาที่อิงจากกิจกรรมที่คุณทำบนผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือ Facebook ที่คุณเห็นจากที่อื่น กดเลือก ไม่ใช่

เมื่อเราปิดแล้วจะทำให้โฆษณาที่ขึ้นมาก็จะไม่ใช่สิ่งที่ตรงกับความสนใจของเรา ทำให้ข้อมูลส่วนตัวของเราปลอดภัย มีความสบายใจในระดับหนึ่งว่าข้อมูลส่วนตัวเราจะไม่ถูกนำไปประมวลผลและส่งต่อให้บริษัทอื่น

ขอบคุณ dailygizmo tv

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ