เงื่อนไข คนมีสิทธิ์ลงทะเบียน บัตรคนจน รอบใหม่

เงื่อนไข คนมีสิทธิ์ลงทะเบียน บัตรคนจน รอบใหม่

สำหรับบัตรคนจนรอบใหม่ที่คาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในเดือน กุมภาพันธ์ 63 นี้ หลายๆคนรอคอยว่าจะเปิดลงทะเบียนวันไหน ทั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่ชัด แต่สำหรับใครที่อยากจะทราบว่าการเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง จะเข้าเงื่อนไขที่กำหนดหรือไม่ไปดูกันเลย เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563

ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ใหม่ จากเดิมจะดูแค่รายได้ต่อคนไม่เกิน 100000 บาทต่อปี แต่ครั้งใหม่นี้จะดูรายได้รวมทั้งครอบครัวรวมกัน คือหารแล้วต่อคนต้องไม่เกิน 100000 บาทต่อปี

ตัวอย่างเช่น ครอบครัวมีสมาชิก 4 คน แต่คนหารายได้มี 1 คน หากมีรายได้รวม 400000 บาทต่อปี ซึ่งพิจารณาตามจำนวนสมาชิก คือ 4 คน เท่ากับว่ามีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายอุตตม กล่าวว่า จะมีการดำเนินการตรวจย้อนหลังผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 14จุด5 ล้านคน ว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ หากพบว่ารายได้เพิ่มขึ้นและเกินเกณฑ์ 100000 บาทต่อปี จะต้องถูกตัดออก

ภาพจาก ไทยรัฐ

ท่านใดคิดว่าเข้าเงื่อนไขที่กำหนดก็ไม่ต้องกังวัลได้แน่นอน

เตรียมตัวให้พร้อมคาดว่าภายในเดือนนี้ สำหรับท่านที่ถือบัตรเดิมอยู่ก็สามารถใช้รูดสินค้า 300 ถึง 500 บาท ได้ตามปกติจนกว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่

ขอบคุณ เรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ