เดินทางแล้ว เครื่องบินไทยแอร์เอเชีย ไปอู่ฮั่น

เดินทางแล้ว เครื่องบินไทยแอร์เอเชีย ไปอู่ฮั่น

และแล้วก็ถึงเวลาที่คนไทยจะต้องได้กลับบ้าน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพจ ช้างเผือก ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เดินทางแล้ว เครื่องบินไทยแอร์เอเชีย ไปอู่ฮั่น จีน เพื่อรับคนไทย 144 คน กลับบ้านเรา วันนี้ เมื่อช่วงเช้า เวลา 07จุด10 น ออกเดินทางแล้ว เที่ยวบินพิเศษสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย รับคนไทย 144 คน จากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน และจะถึงท่าอากาศยานเมืองอู่ฮั่น ของจีน ในเวลา 11จุด35 น อนุทิน รองนายกฯ รมว สาธารณสุข ไม่ได้เดินทางไปด้วย เนื่องจากได้รับการประสานจากทางการจีน แจ้งว่า เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานของ จนท

สำหรับทีมแพทย์ นำโดย นพ อภิชาต วชิรพันธ์ ผอ สถาบันบำราศนราดูร เป็นหัวหน้าทีมนำ จนท ไปปฏิบัติภารกิจ ซึ่งเมื่อไปถึงสนามบินอู่ฮั่น ต้องใส่ชุดป้องกันรอรับคนไทยอยู่ที่ สะพานเทียบเครื่องบิน แล้วนำขึ้นเครื่อง ทำการตรวจสุขภาพอีกครั้ง บนเครื่องบิน การเดินทางเที่ยวกลับจาก อู่ฮั่น ของเที่ยวบินพิเศษนี้ ระบุมีความเป็นไปได้ ที่เที่ยวบินจะมาลงที่ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ในเวลา 19จุด30 น เมื่อมาถึง ผ่านการคัดกรองด้วย เครื่องเทอโมสแกน จากกรมควบคุมและการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว จะนำคนไทยทั้ง 142 คน ไปตรวจสุขภาพที่ รพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตต์ กองทัพเรือ ภายในฐานทัพเรือสัตหีบ

เมื่อเสร็จแล้วจะส่งตัวเข้าพัก ภายในอาคารรับรอง ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งจัดเตรียมสถานที่ที่เป็นห้องพักไว้พร้อมแล้ว สำหรับอาคารรับรองสัตหีบ ที่เป็นที่พักของคนไทยจากอู่ฮั่น มีการจัดเตรียม อาคาร 3 อาคาร 7 บริเวณอ่าวดงตาล เป็นพื้นที่ควบคุม เพื่อรองรับคนไทย ที่เดินทางกลับจากอู่ฮั่น และจะต้องมาเฝ้าระวังติดตามอาการ เป็นเวลา 14 วัน

โพสต์ดังกล่าว

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก ช้างเผือก

ภาพจาก ช้างเผือก

ภาพจาก ช้างเผือก

โพสต์ดังกล่าว

ยินดีกับคนไทยด้วย ที่จะได้กลับบ้านเรา

ขอบคุณ ช้างเผือก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ