หนุ่ม รปภ พ้อความยากในอาชีพของผม

หนุ่ม รปภ พ้อความยากในอาชีพของผม

ทุกวันนี้หลายๆคนจะมองอาชีพ รปภ เป็นอาชีพที่ไม่มีเกียรติ แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีอาชีพไหนต่ำถ้าทำด้วยใจสูง ไม่ว่าอาชีพอะไร แค่เป็นอาชีพสุจริตไม่ทำใครเดือดร้อนก็ถือว่าสุดยอดมากแล้ว วันนี้เราจะพาไปฟังความในใจของอาชีพ รปภ ท่านหนึ่งกัน ว่าเขารู้สึกอย่างไร กับอาชีพนี้ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพจ มนุษย์กรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ความยากในอาชีพของผม คือการปฏิเสธคนที่มาจอดรถในที่สำหรับคนพิการ พอผมบอกว่า ‘ตรงนี้จอดไม่ได้นะครับ’ คนส่วนใหญ่มักตอบว่า ขอจอดแป๊บเดียว ผมต้องยืนยันว่าจอดไม่ได้ แล้วบอกว่าขับเลยไปอีกหน่อยจะมีที่จอด

การปฏิเสธคงไปขัดใจ บางคนเลยไม่พอใจแล้วเหยียบคันเร่งเต็มที่ออกรถไปเลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาก็เดือดร้อนคนอื่นอีก หรือบางคนหาว่าผมขึ้นเสียง ทั้งที่ผมปฏิเสธไปธรรมดา เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ พอเจอบ่อยๆ ยอมรับว่าอึดอัดนะ บ่นกับเพื่อนบ้าง แต่ทำอะไรไม่ได้หรอก อาชีพ รปภ คืองานบริการ ใครว่าอะไรมาก็ต้องสุภาพ ทำใจอย่างเดียว เวลาเจอคนแบบนี้แล้วคุยไม่รู้เรื่อง ผมไม่คุยด้วยนะ เรียกหัวหน้ามาคุยแทน แล้วตัวเองเดินหนีเลย

โพสต์ดังกล่าว

ขอเป็นกำลังใจให้กับ รปภ ทุกๆคน สำหรับแอดแล้วอาชีพ รปภ เป็นอาชีพที่เสียสละมากๆ ขณะที่เรากำลังหลับสนิทกลับมีอีกคนที่ต้องคอยตรวจตราความเรียบร้อย และยังช่วยจัดระเบียบให้กับการจอดรถของเราด้วยคิดดูสิครับถ้าเราจอดรถไว้แล้วไม่มี รปภ คอยเฝ้า รถเราจะยังอยู่ไหม จะเกิดอะไรกับรถเราหรือเปล่า

ขอบคุณ มนุษย์กรุงเทพฯ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ