เกรียงไกร ไทยอ่อน งานเข้าแล้ว

เกรียงไกร ไทยอ่อน งานเข้าแล้ว

หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับ คุณเกรียงไกร ไทยอ่อน ที่เราจะพบเห็นกันในโลกออนไลน์กันเป็นประจำสำหรับเพจ ที่ลงคลิปการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุด 31 มกราคม 2563 ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้อ่านคำพิพากษา คดีที่นายเกรียงไกร ไทยอ่อน และนายคณพศ สุวพงศ์ ผู้ขับแกร็บแท็กซี่ โทศ 1 ปี 8 เดือนโดยไม่รอลงอาญา หลังถูกแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ เมืองนครราชสีมา แจ้งข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทการโฆษณาด้วยตัวอักษร ความผิด มาตรา 326 และ 328 นอกจากนี้นายคณพศ ผู้ขับขี่รถแกร็บแท็กซี่ยังโดนข้อหาใช้รถยนต์ผิดประเภทจากที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เบื้องต้นทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 15จุด00 น. วันที่ 25 กย 61 นายคณพศขับรถแกร็บแท็กซี่มารับผู้โดยสารที่ใช้บริการเรียกผ่านแอปพลิเคชั่นนัดหมายให้มารับที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ปรากฏผู้เรียกใช้บริการได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทราบชื่อภายหลังคือ สตท อภิลักษณ์ หวังช่วยกลาง ผบ หมู่ กองกำกับการ 1 กองบังคับการท่องเที่ยว ได้แจ้งข้อกล่าวหาใช้รถผิดประเภท และพยายามจะดำเนินคดี ทำให้มีปากเสียงกัน สุดท้ายก็ไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด และคู่กรณีต่างแยกย้ายจากกันด้วยดี จากนั้นนายคณพศได้แจ้งเรื่องราวให้นายเกรียงไกรรับทราบ และได้นำมาโพสต์ข้อความในกลุ่มเพจ ฯของนายเกรียงไกร ปรากฏมีผู้ใช้เฟซบุ๊กกดถูกใจพร้อมแสดงความคิดเห็นกว่า 3 พันข้อความ ส่วนใหญ่ตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ

ต่อมา สตท อภิลักษณ์ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับ รตอ พีระกิตต์ หาญเวช พนักงานสอบสวน สภ เมืองนครราชสีมา ให้ดำเนินคดีกับนายเกียงไกร และนายคณพศ ข้อกล่าวหากระทำการหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานที่กระทำตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาด้วยตัวอักษร ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 ศาลจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาแล้วว่านายเกรียงไกรมีความผิดจริงพิพากษา 1 ปี เนื่องจากนายเกรียงไกรมีคดีที่ศาลตัดสินแล้วรอลงอาญาไว้อีก 2 คดี จึงนำโทษมารวมกัน เป็น 1 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ภายหลังรับทราบคำตัดสิน นายเกียงไกรน้อมรับคำสั่งศาล พร้อมได้ยื่นขอประกันตัว ทางศาลอนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนนายคณพศปรับ 4 พันบาท เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ที่นำข้อความ ภาพลงในเฟซบุ๊ก

ขอบคุณ dailynews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ