โดนแล้ว พวกปล่อยเฟคนิวส์

โดนแล้ว พวกปล่อยเฟคนิวส์

เมื่อวันที่ 30 มกราคม เพจดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โดนแล้วจร้า พวกปล่อยเฟคนิวส์ได้ ตำรวจก็ไล่ตามตัวมาได้ จากกรณีศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมกระทรวง DE ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล และรวบรวมข่าวปลอมที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผู้แชร์ข่าวปลอมออกไปเป็นจำนวนมากจนทำให้ประชาชนต่างตื่นกลัว ต่อมากระทรวงสาธารณสุขแจ้งความตำรวจทั้งหมด 7 รายนั้น

ล่าสุดวันที่ 30 มค 63 รัฐบาลลุงโดยกระทรวง DE และตำรวจหลายหน่วยงานได้นำกำลังเข้าบุกตรวจค้นทาว์เฮ้าส์ 2 ชั้นแห่งหนึ่งในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ ซอย 3 ถนนสามวา แขวงเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งประกอบธุรกิจขายหมูกระทะ เดลิเวอร์รี่ชื่อ หมูเดลิเวอรี่ จากการตรวจสอบพบหญิงชื่อ ฐิติมา อายุประมาณ 32 ปี เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์โดยมีข้อความเฟคนิวส์ระบุว่า มีคนไม่สบาย ทำไมต้องปิดข่าวหรอ ประชาชนจะได้ระวังตัวกันห่วงเศรษฐกิจมากกว่าประชาชน ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ตอนนี้ทางรัฐบาลเห็นความสำคัญของข่าวปลอม จึงได้ตั้งชุดเฉพาะกิจแยกออกมา กระจายตรวจตามเป้าหมายต่างๆจำนวน 10 จุด อีกจุดที่มีการเข้าตรวจค้นซึ่งเป็นการโพสต์ภาพที่มีคนยืนแล้วล้มลงซึ่งคลิปเฟคนิวส์ดังกล่าวเป็นคลิปที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ตำรวจจึงได้นำตัวสอบสวน วันนี้ตามตัวผู้โพสต์ข่าวปลอมได้ 2 ราย อีก 10 รายกำลังติดตามจับตัวแต่ไม่รอดแน่ๆ หนีได้ก็หนีไป ตำรวจไทยเก่งตามจับได้หมด ความผิดที่นำเข้าข้อมูลที่บิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ คือโทษสูงสุด 5 ปี และปรับ 1 แสนบาท ใครที่โพสต์และโพสต์ข่าวปลอมไปให้ประชาชนตื่นตระหนกและรัฐบาลเสียหาย ทางหน่วยงานราชการเขามีหลักฐาน

โพสต์ดังกล่าว

โดนแล้วจ้า

ตำรวจเอาจริง

โดนแล้ว

ใครยังทำอยู่ระวังไว้

ต่อไปจะโพสต์จะเขียนอะไรลงในโลกออนไลน์ เราต้องคิดเยอะๆ คิดทุกครั้งก่อนโพสต์

ขอบคุณ เพจดังกล่าว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ