วอนผู้พบเห็นเบาะแสยีราฟ มีเงินรางวัล​ 20000​ บาท

วอนผู้พบเห็นเบาะแสยีราฟ มีเงินรางวัล​ 20000​ บาท

จากกรณี ยีราฟหลุดออกมาจากสวนสัตว์ เรียกได้ว่าเราไม่ค่อยจะได้เห็นกันเท่าไหร่นอกจากจะเดินทางไปเที่ยวสวนสัตว์ อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 28 มกราคม เพจ แฉ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยีราฟ มาแบบตัวเป็นๆ ให้ได้เห็นกัน ด่วนยีราฟ2ตัวหลุดออกมาจากรถ ที่ถนน304 แยกบางคล้าในระหว่างจะเดินทางไปสวนสัตว์ซาฟารี ขอบคุณภาพจากกู้ภัยพนม ทำเอาตกอกตกใจกันใหญ่จะว่าฝันไปก็ไม่ใช่ เพราะขยีตายังไงก็ยังเห็นเหมือนเดิม ทั้งนี้จนท เร่งจับยีราฟ หลุดจากรถขนส่งในอ บางคล้า จ ฉะเชิงเทรา เบื้องต้นพบเดินทางจาก จ ชลบุรี จะไปสวนสัตว์แห่งหนึ่งในจ ปราจีนบุรี นะนำประชาชนใช้เส้นทาง304 ระมัดระวัง

ฉันฝันไปหรือเปล่า

ขายาวมาก

เป็นใครก็ตกใจ

หลุมมาได้ยังไง และปัจจุบันยังตามตัวไม่พบ

ล่าสุด เพจอีจัน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ด่วน มีเงินรางวัล 20000 บาท ใครพบเบาะแสยีราฟ ระดมทีมเร่งค้นหาต่อเนื่องเข้าวันที่ 3 งงเหมือนกันไหม ยีราฟ ตัวใหญ่ ทำไมหาไม่เจอ มันพรางตัวได้ มันทำตัวให้กลมกลืนกับต้นไม้ได้ ตัวลวดลายสีน้ำตาล และจะหลบซ่อนอยู่กับต้นไม้ที่สูงกว่า ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็น

ยีราฟ ว่ายน้ำไม่เป็นและไม่ชอบน้ำ นิสัยของมันขี้ตกใจและระแวงอยู่ตลอด จะพักผ่อนแค่ 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง ในลักษณะท่ายืนและเตรียมหนีตลอดเวลา จะพักผ่อนแล้วนอนลงต่อเมื่อรู้สึกว่าพื้นที่นั้นปลอดภัยแล้วเท่านั้น

ทีมสัตวแพทย์ไม่กังวลเรื่องของอาหาร เพราะในพื้นที่มีต้นไม้เช่นต้นกระถินณรงค์ หรือต้นยูคาลิปตัสของชาวบ้าน ยีราฟกินเป็นอาหารได้ พื้นที่เป็นลักษณะทุ่งนาสลับกับบ่อปลาและบอกกุ้ง กินพื้นที่ 2 ตำบล ได้แก่ตำบลท่าทองหลาง ตำบลเสม็ดเหนือ อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา จุดศูนย์กลางการค้นหาอยู่ที่บริเวณริมถนน 304 บางคล้า พนมสารคาม รัศมีการค้นหา 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร รอบๆบริเวณจุดที่พบเป็นครั้งสุดท้ายคือทุ่งบ้านท่าระหัด

อุปสรรคการค้นหา ไม่สามารถกำหนดพื้นที่ได้ชัดเจนเนื่องจากเป็นพื้นที่กว้างและไม่มีเบาะแสเพิ่มเติมจากผู้พบเห็น ทีมค้นหาคือเจ้าหน้าที่ของบริษัทซาฟารีเวิลด์จำนวน 30 คน สลับกำลังค้นหาตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทีมสนับสนุนกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า และชมรมร่มบินพนมสารคาม รวมประมาณ 50 คน วอนผู้พบเห็นเบาะแสยีราฟ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ