หนุ่มหอบลอตเตอรี่ 30 ใบขึ้นโรงพัก

หนุ่มหอบลอตเตอรี่ 30 ใบขึ้นโรงพัก

วันที่ 29 มกราคม 2563 ทีมงานมุมข่าวได้รับรายงานว่า นายสนธิ ชูบุญ วัย 51 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านอีก 4 ราย เข้าแจ้งความที่ สภ คลองหลวง จ ปทุมธานี หลังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลรวมกันกว่า 30 ใบ แต่สงสัยว่าเป็นของปลอม

นายสนธิ ชูบุญ เล่าให้ฟังว่า ตนเอง ได้มาเช่าบ้าน อยู่ภายในหมู่บ้านสวนทอง 10 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 มกราคม 2563 ได้มีชาย ขี่รถจักรยาน มาขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับตนเองและเพื่อนบ้าน โดยในแผงนั้น มีสลากกินแบ่งรัฐบาล ประมาณ 30 กว่าใบ ซึ่งตนเองกับเพื่อนบ้าน ก็เหมาหมดแผง โดยขายใบละ 80 บาท ตนเองนั้น ซื้อมา 26 ใบ โดยจ่ายเงินไป 2080 บาท

ต่อมา นางซ่อนกลิ่น ไทยตรง อายุ65 ปี เพื่อนบ้าน ที่ซื้อ สลากกินแบ่งรัฐบาล ไปเหมือนกันจำนวน 2ใบ ได้แบ่ง สลากกินแบ่งรัฐบาลของตนเองให้กับหลานชายไป 1 ใบ ซึ่งหลังจากที่หลานชายได้สลากกินแบ่งรัฐบาลนั้น ก็บอกกับตนเองว่า นี่สลากปลอม ร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่ง นางซ่อนกลิ่นก็ได้มาบอกกับนายสนธิ ชูบุญ จากนั้น จึงไปเปิดตามอินเทอร์เน็ต เพื่อดูวิธีตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม จึงได้รู้วิธีนำน้ำมาหยดบนฉลาก ซึ่งหลังจากหยดน้ำบนสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว พบว่า สีของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตัวเองซื้อมานั้น มันจาง และหลุดลอกออก แตกต่างจากสลากกินแบ่งรัฐบาลของแท้ ที่ตนนำของงวดวันที่ 30 ธันวาคม 2562 มาหยดน้ำเปรียบเทียบ เมื่อทราบแน่ชัดแล้วว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตนกับเพื่อนบ้านซื้อนั้นเป็นของปลอม จึงได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อให้ทางตำรวจ ติดตามคนร้าย มาดำเนินคดีและเป็นการแจ้งเตือนให้กับประชาชนได้รับทราบ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ