อาชีพแท้จริง ของคุณลุง

อาชีพแท้จริง ของคุณลุง

จากกรณีกระคลิปดังที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นคลิปชายคนหนึ่งที่มีอาชีพขอทาน แต่มีคนแอบถ่ายได้ว่า เขาได้ขับรถฟอร์จูนเนอร์ราคาเป็นล้านมาจอดไว้ที่หน้าวัดก่อนที่จะเดินลงมาจากรถแต่งตัวเหมือนขอเงินข้างทางแล้วเดินถือขันแกล้งเป็นคนมองไม่เห็นเข้าไปบริเวณวัดแล้วไปแถวตลาดพระปิ่น 3 ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก จนมีทีมข่าวหลายสำนักลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพื่อเคลียร์หลายประเด็น

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

คนแถวนั้นเล่าว่าลุงมีธุรกิจทำหมู บางคนยังบอกว่า ขอทานแถวนี่ มีรายได้ดีกว่าประชาชนทำมาหากินเช้าค่ำอีก เพราะบางคนได้เงินจากอาชีพนี้ มีเงินหลายล้ายเอาไปซื้อที่ดินทำบ้านให้คนเช่า ซึ่งลุงคนนี้ก็ไม่ใช่ย่อยมีรายได้เยอะมาก

ทั้งนี้เจ้าตัวเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนทำอาชีพขายหมูอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งแถวนนบุรีนครปฐม จนมีเงินอยู่ก้อนหนึ่ง จึงเลิกขาย แต่กลับมาติดของไม่ดี เป็นหนี้อยู่ 80000 บาท ใช้หนี้ไปได้ส่วนหนึ่ง จนเหลือประมาณ 10000 ถึง 20000 บาท ไม่รู้จะไปหาเงินจากไหน จึงไปขอทาน ไปมาแล้วหลายที่ รู้สึกละอายใจเหมือนกัน แต่ที่แต่งตัวซอมส่อมอมแมม ส่วนหนึ่งคืออยากปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครจำได้ ตนอยู่กับแฟน ส่วนบุตรทำงานธนาคารอยู่ต่างประเทศ หลังจากนี้ตนจะไม่ทำอีกแล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ