สภ ดอนหัวฬ่อ ห่วงใยประชาชน แจกหน้ากากอนามัย แทนใบสั่ง

สภ ดอนหัวฬ่อ ห่วงใยประชาชน แจกหน้ากากอนามัย แทนใบสั่ง

จากกรณีที่มีข่าวประเทศจีนสั่งปิดประเทศนั้น หลายๆประเทศก็ต่างหาวิธีป้องกันตัวเอง โดยเฉพาะคนไทย ต่างก็หาหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ก่อนออกไปทำงานนอกบ้าน ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มกราคม เพจ นักข่าว กู้ภัย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สภ ดอนหัวฬ่อ ห่วงใยประชาชน จัดแจกหน้ากากอนามัย แทนใบสั่ง เพื่อรณรงค์ป้องกันฝุ่น PM 2จุด5 โดยได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นอย่างมาก เมื่อเวลา14จุด30น วันที่27มค 2563ที่บริเวณ ตู้ควบคุมไฟสัญญานการจราจร สี่แยกดอนหัวฬ่อ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พตอ ภาสกร ทุนทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ ดอนหัวฬ่อ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 10 นาย เข้าแจกจ่ายหน้ากากอนามัย ให้กับผู้ใช้รถ จยย รถยนต์ และผู้โดยสาร ที่มากับรถสองแถว รถประจำทาง เพื่อให้ประชาชนได้สวมใส่ปิดทางลมหายใจ ป้องกันฝุ่น PM 2จุด5 ตามโครงการ ตำรวจดอนหัวฬ่อรณรงค์ป้องกันและลดฝุ่น

สร้างความใจให้กับประชาชน เป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติจะเห็นเป็นการตั้งด่าน แจกใบสั่งกับผู้ใช้รถ ผิดกฎหมายการจราจร ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก พื้นที่ตำบลดอนหัวฬ่อ เป็นพื้นที่ตั้งของอุตสาหกรรม ทำบริเวณนี้ จะมีรถส่งพนักงาน รถบรรทุกสินค้า วิ่งเข้าออกเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ในช่วงเช้า และเย็น ทำให้เกิดควันจากท่อไอเสีย และฝุ่นละอองบนท้องถนน ทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่รถ จยย ผู้โดยสารที่มากับรถโดยสาร ถึงแม้ว่ายังไม่เป็นพื้นที่สีส้ม แต่ทาง สภ ดอนหัวฬ่อ ก็ได้เป็นห่วงประชาชน จึงได้มีการดำเนินการจัดแจกหน้ากากอนามัยดังกล่าว

ภาพจาก นักข่าว กู้ภัย

ภาพจาก นักข่าว กู้ภัย

ภาพจาก นักข่าว กู้ภัย

ภาพจาก นักข่าว กู้ภัย

ขอชื่นชมคุณตำรวจที่ห่วงใยประชาชน สร้างความใจให้กับประชาชน เป็นอย่างมาก เนื่องจากปกติจะเห็นเป็นการตั้งด่าน แจกใบสั่งกับผู้ใช้รถ ผิดกฎหมายการจราจร

ขอบคุณ นักข่าว กู้ภัย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ