สาวเขมร ประกาศตามหาหนุ่มคนไทย

สาวเขมร ประกาศตามหาหนุ่มคนไทย

รักแท้ไรพรมแดน เมื่อวันที่ 25 มกราคม เพจ สนามข่าวบูรพาทีวีนิว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ข่าว สาวเขมรตามหาคนรัก รักแท้ไม่มีพรมแดนจริงๆสาวใหญ่กัมพูชาไม่ย่อท้อยังคงเดินหน้าออกติดตามหาพี่ดำทหารพรานไทย ที่พลัดพรากกันนานถึง 29 ปี แต่ก็ยังคงรักเหมือนเดิน ต้องการพบหน้าอีกครั้งโดยจะไม่เรียกร้องสิ่งใดเลยแม้แต่นิดเดียว แต่พร้อมที่ช่วยเหลือจุนเจือครอบครับพี่ดำด้วยหากต้องการ เพราะตอนนี้ตนมีฐานะการเงินมั่นคง

บ่ายวันที่24 มค 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านโคกสะแบง ต ท่าข้าม อ อรัญประทศ จ สระแก้ว ว่ามีสาวใหญ่ชาวกัมพูชาต้องการพบผู้สื่อข่าว เพื่อให้ช่วยนำเสนอข่าวตามหา พี่ดำ ซึ่งเป็นทหารพรานไทย และเป็นอดีตคนรักซึ่งเคยอยู่ด้วยกันแต่ต้องพลัดพรากจากกันเมื่อ 29 ปีที่ผ่านมา หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปพบกับนายไชยสิทธิ์ คำสุขดี อายุ 68 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านโคกสะแบง ม 5 ต ท่าข้าม อ อรัญประทศ จ สระแก้ว ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดแนวชายแดนไทย กัมพูชา ตรงข้ามกับกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยสาวใหญ่ชาวกัมพูชา ทราบชื่อต่อมาคือ นางซี ฮียง อายุประมาณ 45 ปี นาง ซี เฮียง ได้นำเอาภาพถ่ายสมัยที่เคยรักกับ พี่ดำอดีตแฟนรักมาเป็นหลักฐานให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย

ขณะเดียวกันนายไชยสิทธิ์ คำสุขดี เปิดเผยว่า นางซี เฮียงเคยรักและอยู่กินกับ ทหารพรานไทยชื่อเล่นว่า พี่ดำ แต่ไม่รู้ชื่อสกุลจริง เมื่อ 29 ปีที่ผ่านมา โดยสมัยนั้น พี่ดำ ได้ให้การช่วยเหลือให้นาง ซี เฮียง เดินทางข้ามชายแดนมาประกอบอาชีพค้าขายอยู่ในตลาดบ้านโคกสะแบง ต ท่าข้าม อ อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นางซี เฮียงได้ประกอบอาชีพขายของและอยู่กินกับพี่ดำอยู่นานประมาณ 2 เดือนเศษ โดยขณะที่อยู่ด้วยกันมีเพื่อนของพี่ดำ ชื่อทหารพราน คอ ชื่อทหารพราน นึก และชื่อทหารพรานยุทธ์ ก็รับรู้ด้วย ต่อมาพี่ดำและเพื่อนๆก็ถูกย้ายไปประจำอยู่พื้นที่อื่น ส่วนนาง ซี เฮียงก็ถูกส่งตัวกลับไปอยู่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยทั้งสองคนไม่ได้ติดต่อกันเลย ล่าสุดนางซี เฮียง รู้ว่า พี่ดำเคยเดินทางข้ามชายแดนไปตามหาตนที่ฝั่งประเทศกัมพูชาหลายครั้ง แต่ไปเจอกับเพื่อนของนางซี เฮียง โดยที่เพื่อนของนางซี เฮียงไม่ยอมบอกว่าพี่ดำมาตามหา และคอยกีดกันไม่ให้นางซี เฮียงพบกับพี่ดำจนเวลาล่วงเลยมาถึง 29 ปี

ขอความกรุณาตามหาพี่ดำให้ด้วยนะคะ

พี่ดำคือผู้มีพระคุณ

ตามหารักแท้

ส่วนทางด้านนาง ซี เฮียง ซึ่งพูดภาษาไทยได้บ้างเล็กน้อย บอกว่า ต้องการพบหน้าพี่ดำอีกสักครั้ง เพราะพี่ดำเป็นคนรักของตนที่ตนไม่เคยลืมถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 29 ปีแล้วก็ตามที พี่ดำเป็นผู้มีพระคุณต่อตนมาก นิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น จึงอยากฝากบอกเพื่อนๆของพี่ดำให้ช่วยติดต่อพี่ดำด้วยว่าตนตามหาพี่ดำอยู่ตลอดเวลา หากพี่ดำยังมีชีวิตอยู่ตนต้องการพบหน้าพี่ดำอีกสักครั้งเท่านั้น โดยจะไม่สร้างปัญหาใดๆให้กับครอบครัวของพี่ดำเลย และตนพร้อมที่จะช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวของพี่ดำด้วยหากครอบครัวของพี่ดำต้องการ เพราะปัจจุบันนี้ตนมีฐานะมั่นคง ตนจึงอยากวิงวอนให้คนไทยทั้งประเทศช่วยตามหาพี่ดำให้ด้วย

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ตามหาพี่ดำให้เจอนะคะ

ขอบคุณ สนามข่าวบูรพาทีวีนิว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ