หนุ่มขึ้นรถเมย์ กดกริ่งไกล้ถึงที่ลง

หนุ่มขึ้นรถเมย์ กดกริ่งไกล้ถึงที่ลง

เป็นเรื่องราวที่มีชาวโซเชี่ยลให้ความสนใจและพูดถึงเป็นจำนวนมากสำหรับกระเป๋ารถเมย์ที่พูดจาไม่สุภาพ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า ขอระบายหน่อยเกี่ยวกับรถเมลล์ สายเคหะบางพลี พระโขนง กระเป๋ารถเมลล์ (ไม่แน่ใจนะเพราะแกะลายทางบนเสื้อนางได้แค่นี้)

เรื่องมันมีอยู่ว่ากระเป๋ารถเมล์บริการได้แย่ของยอดแย่มาก (เคยเจอมาเยอะแต่ไม่เคยเจอหนักขนาดนี้อ่ะ) เราเริ่มขึ้นตั้งแต่สะพานลอย มหาลัยไทย ญี่ปุ่น ขึ้นมาถึงเดินไปนั่ง ด้วยความที่กระเป๋าตังอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างอีกทีก็เคยค้นหากระเป๋าตังนาน ละทีนี้กระเป๋ารถเมล์เดินมาเก็บตั้งละก็บ่นให้เราได้นินเลยว่า หาเงินนานเนาะ เราได้ยินก็เฉยๆ แล้วก็ให้ตังปกติ แต่ระหว่างทางที่เดินทางกลับ ผู้โดยสารคนอื่นที่ขึ้นกระเป๋ารถเมล์ก็บ่นผู้โดยสารบ้าง

ด่าผู้โดยสารบ้าง ไอ้เราก็พึ่งเคยเจอเคสหนักๆจริงก็กระเป๋ารถเมล์คันนี้แหละ ประเด็นเรื่องมันอยู่ตรงนี้ รถจะถึงป้ายบ้านเราแล้ว เราก็ลุกมาเตรียมตัวจะลงก่อนป้ายนานมาก(เพราะกลัวไม่ได้ลง) ที่นี้ใกล้จะถึงป้ายบ้านเราแล้ว เราก็กดกริ่งรถปกติ 1ถึง2 ครั้ง ละทีนี้คนขับรถไม่จอด แล้วรถเมล์ก็เลยป้ายบ้านเราไป กระเป๋ารถเมล์ก็เดินมาว่าเรา ห่วงเล่นโทรศัพท์เอง ไม่ยอมกดกริ่ง คนขับเลยไม่ได้ยิน ไอเราก็ตกใจ คือเรากดไปแล้ว ตั้ง 2 ครั้ง คนขับจะไม่ได้ยินก็เป็นไปไม่ได้

กระเป๋ารถเมล์บอกว่าไปลงป้ายหน้าเองนะ เราก็ตอบกลับไปว่ากดแล้วนะ กระเป๋ารถเมล์ก็พูดว่า ไม่ได้กด เล่นโทรศัพท์ ละก็ชี้หน้าว่า (จากรูปกระเป๋ารถเมล์ที่กำลังชี้หน้าว่าเราอยู่พอดีเลยถ่ายไว้) แล้วเราก็หยิบโทรศัพท์ถ่ายรูป ซึ่งกระเป๋ารถเมล์ก็หยิบโทรศัพท์ถ่ายเหมือนกัน ละก็พูดว่า ฟ้องเลยจะฟ้องกลับ แล้วเราก็ยก2นิ้วให้กระเป๋ารถเมล์ให้นางถ่าย ละก็บ๊ายบายนางก่อนลงรถ จบ

สรุป

1 เข้าใจอาชีพบริการนะ คือบอกเราดีๆก็ได้แบบ น้องสงสัยคนขับไม่ได้ยิน น้องลงป้ายหน้าเอานะ แต่กระเป๋ารถเมล์คนนี้ มาถึงก็ตะคอกใส่แถมด่าเราอีก หาเว่นเราเล่นโทรศัพท์ (คือเราก็กลัวตายเหมือนกันนะ ที่ไปเล่นโทรศัพท์ตรงทางลงประตู)

2 ยอมรับว่าใส่หูฟัง แต่ได้ยินหมดทุกอย่างที่กระเป๋ารถเมล์คนนี้ด่าเรา

3 ทั้งหมดที่เล่าไปไม่ได้เพิ่มเติมไรเลย เล่าจากที่เจอมาเลย ขอบคุณที่รับฟัง

ใครจะอยากใช้บริการไม่ได้ขึ้นฟรีๆนะ

การบริการต้องมีใจรักจริงๆ

ควรพูดจาสุภาพ

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีสำหรับงานบริการ ต้องมีใจรักจริงๆ ควรพูดจาให้สุภาพ

ขอบคุณ Sutas Chaumordoo

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ