สาวสมัครงานร้านดัง

สาวสมัครงานร้านดัง

สำหรับเรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องที่กำลังพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชี่ยล สำหรับหญิงสาวรายหนึ่งที่ไปสมัครงานหวังว่าจะได้งานทำแต่สุดท้าย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา แถมไม่ได้งานทำ ไม่มีค่าตอบแทนสักบาท เมื่อวันที่ 24 มกราคม 63 มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า รักเสมอ และตลอดไป ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตือน ประจาน

ร้านแห่งนึงในเอ็มควอเทียร์ ชั้น G โซน take home (อยากรู้ก็inboxถามได้)ให้ไปทดลองงาน 12 ชั่วโมง แล้วก็เงียบ สักพักบอกไม่ผ่านหลังจากที่ทำงานให้ฟรีอ่ะ คุยในโทรศัพท์สอบถามประวัติการทำงานคล้ายๆว่าโอเคผ่าน ต่อคุยในแชทให้ไปทดลองงาน เราก็เข้าใจว่า โอเคทดลองงานก่อนแล้วค่อยเริ่มงาน เงินตั้ง600ถึง700ต่อวัน พอไปถึงหน้างานก็ไม่มีอะไรมาก ซื้อขายของกันธรรมดา เราก็พูดอังกฤษในระดับที่คุยกับต่างชาติได้ ก็พอทำการขายได้ มีพนักงาน 2 คน(รวมเราด้วย) ได้ยินมาว่าพนักงานที่ทำประจำลาหยุด10วัน เราก็เริ่มเอ๊ะใจล่ะ (หาคนทำแทนว่างั้น)

พอถามว่าทดลองงานเสร็จแล้วยังไงต่อคะ ไม่ตอบ มาตอบวันถัดไป แล้วเผอิญว่าวันที่ไปเทสงานเป็นวันอาทิตย์ คนเยอะ เราก็คิด เห้ยนี่มันหลอกกันนิ เราก็เลยว่าให้ แล้วก็พึ่งมาตอบนู้นนั่นนี่ว่าเราไม่ผ่าน แหม ผจก ทำไมไม่บอกด้วยล่ะว่าตัวเองไปพัก2ถึง3รอบ แล้วทิ้งเราเฝ้าร้านคนเดียวเป็นชั่วโมงๆ เอาตรงๆเราก็ไม่คิดว่าใครจะมาทำกันแบบนี้ สงสัยเห็นเรายังเด็กมั้ง เราเสียเวลา เสียเงิน และเสียความรู้สึกสุดๆ คงต้องระวังและละเอียดมากกว่านี้

โพสต์ดังกล่าว

แชทตามที่ตกลงกัน

ตามที่คุยกัน

แชทที่คุยกัน

ไม่มีค่าทดลองงานสักบาท

โพสต์ดังกล่าว

สำหรับเรื่องราวดังกล่าวต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดีขอเป็นกำลังใจให้สาวคนดังกล่าวได้งานไวๆคะ

ขอบคุณ รักเสมอ และตลอดไป

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ