ลงทะเบียน บัตรคนจน รอบใหม่

ลงทะเบียน บัตรคนจน รอบใหม่

เชื่อว่าหลายๆคนต่างก็รอคอยกันใจจดจ่อว่าเมื่อไหร่จะเปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันนี้เราก็จะนำความคืบหน้ามาฝากเพื่อนๆกัน กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เผยมีการปรับเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ใหม่ จะดูรายได้รวมทั้งครอบครัว เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ใหม่ จากเดิมจะดูแค่รายต่อคนไม่เกิน 100000 บาทต่อปี แต่ครั้งใหม่นี้จะดูรายได้รวมทั้งครอบครัวรวมกัน คือหารแล้วต่อคน ต้องไม่เกิน 100000 บาทต่อปี

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

ตัวอย่างเช่น ครอบครัวมีสมาชิก 4 คน แต่คนหารายได้ มี 1 คน หากมีรายได้รวม 400,000 บาทต่อปี ซึ่งพิจารณาตามจำนวนสมาชิก คือ 4 คน เท่ากับว่ามีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายอุตตม กล่าวว่า จะมีการดำเนินการตรวจย้อนหลังผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 14จุด5 ล้านคน ว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ หากพบว่ารายได้เพิ่มขึ้นและเกินเกณฑ์ 100000 บาทต่อปี จะต้องถูกตัดสิทธิ์

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มกราคม เพจ โครงการมารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผู้มีบัตรฯยังรูดได้ ให้ใช้ไปเรื่อยๆทุกเดือน จนกว่าจะถูกตรวจสอบ ประวัติใหม่ ว่ารายเก่าใครจะได้ไปต่อ โดยผู้มีบัตรฯสามารถตรวจสอบสิทธิ์ในเเต่ละเดือน เพียงกรอกเลขบัตรประชาชน 13 หลักเข้าไปในระบบเพื่อตรวจสอบ

โพสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้หากกำหนดวันและเวลาลงทะเบียนรอบใหม่เป็นวันไหนทางทีมงานจะรีบนำข่าวสารมาแจ้งให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

ขอบคุณ โครงการมารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ